Bốc thăm AFF Cup 2018: Việt Nam cùng bảng với Malaysia, Myanmar

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những lá thăm may rủi chiều nay (2/5) đã đưa Đội tuyển Bóng đá nam Việt Nam gặp lại 3 đối thủ từng gặp ở vòng bảng AFF Cup 2016 là Malaysia, Myanmar và Campuchia.

 Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 
Vào lúc 14h (giờ Việt Nam) lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 đã diễn ra tại Jakarta, Indonesia. Trước đó, Ban tổ chức dựa vào thành tích 2 kỳ AFF Cup gần nhất để tính điểm, xếp nhóm hạt giống. 
Thái Lan dẫn đầu với 22 điểm nhờ 2 lần vô địch liên tiếp. Đội tuyển Việt Nam, có 18 điểm nhờ vào bán kết 2 giải gần nhất, cũng nằm ở nhóm một. Vì thế, thầy trò Park Hang Seo tránh được nhà đương kim vô địch ở vòng đấu bảng.

Nhóm 2 có Indonesia và Malaysia (cùng có 17 điểm). Nhóm 3 là Philippines và Myanmar với 15 và 14 điểm. Nhóm 4 gồm Singapore (11 điểm) và Campuchia (7 điểm). Nhóm 5 mới xác định được một đội, đó là Lào với 7 điểm. Brunei và Timor Leste sẽ đá vòng loại với nhau để tranh suất còn lại vào nhóm 5.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 15/12, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh là những người đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự lễ bốc thăm chiều nay. HLV Park Hang Seo vắng mặt vì tham dự lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2019 tại Dubai.

Giải đấu năm nay được tiến hành theo thể thức mới. Các đội tuyển sẽ chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Mỗi đội sẽ có 2 trận sân khách, 2 trận sân nhà tùy theo bốc thăm.Trong cả 2 lần tham dự AFF Cup gần nhất, ĐT Việt Nam đều dừng bước tại bán kết trước Malaysia và Indonesia.

Kết quả bốc thăm xác định Đội tuyển Việt Nam nằm tại Bảng A, gồm các đội: Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào.

Bảng B có sự góp mặt của Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Brunei hoặc Timor Leste.

 

Theo điều lệ giải, ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận thứ 2 và thứ 4 trên sân nhà, trận thứ 1 và thứ 3 sẽ thi đấu trên sân khách.

Cụ thể, ở trận ra quân, tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Lào. Tiếp đó, các cầu thủ của HLV Park sẽ tiếp đón Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình. Ở lượt thứ 3, tuyển Việt Nam làm khách trên sân của Myanmar trước khi trở về Mỹ Đình để đá trận cuối cùng với Campuchia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần