Bốc thăm tứ kết Cúp C1: Các cặp đấu nảy lửa lộ diện

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vòng tứ kết thú vị, hứa hẹn những cuộc chiến nảy lửa, cũng như các trận bán kết đầy cân bằng.

Theo xác nhận của UEFA, sau khi làm việc với chính quyền thành phố Manchester, hai đội MU và Man City không thể đá trên sân nhà cùng một đêm, hoặc trong hai đêm kế tiếp nhau. Nếu kết quả bốc thăm ngẫu nhiên diễn ra mà cả hai cùng đá sân nhà một lượt, thì đội xếp dưới ở giải quốc nội mùa trước - trường hợp này là MU - phải thay đổi lịch.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử có đến 4 đội bóng Premier League vào tứ kết, sau các mùa 2007-08 và 2008-09. MU và Liverpool là hai CLB gắn với cả 3 sự kiện này.

Còn đối với Cristiano Ronaldo, kể từ 2010-11 đến nay, trong 9 mùa giải liên tiếp Ronaldo luôn vào đến tứ kết Champions League với các đội bóng của mình. Trong đó, anh cùng Real Madrid vô địch các mùa 2013-14, 2015-16, 2016-17 và 2017-18.

Tổng thư ký UEFA, Giorgio Marchetti, cùng cựu thủ môn Julio Cesar, nhà vô địch với Inter năm 2010 dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho - đại sứ trận chung kết Champions League - tham gia bốc thăm trực tiếp.

Một vòng tứ kết thú vị, hứa hẹn những cuộc chiến nảy lửa, cũng như các trận bán kết đầy cân bằng. Sau khi tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng 1/8, trước PSG, MU gặp phải lá thăm rất nặng mang tên Barca. Ở thời điểm này, nền tảng nhân sự của MU không bằng Barca. Nhưng nhà vô địch Tây Ban Nha không có Ousmane Dembele, nên điều gì cũng có thể xày ra.

Trong khi đó, nước Anh có cuộc đại chiến khi Tottenham đối đầu Man City. Một cuộc chiến khác mà Mauricio Pochettino rất muốn đòi nợ Pep Guardiola. Liverpool được xem là nhẹ nhàng nhất, khi chỉ phải gặp Porto. Đây là đối thủ mà đội nào cũng muốn được gặp. Đội quân của Jurgen Klopp phải đá lượt về ở sân Dragao, nơi Porto thắng cả 4 trận Champions League mùa này. Dù vậy, đương kim á quân vẫn nhỉnh hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần