Boeing 737 Max được phép bay quá cảnh qua Việt Nam

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kiến nghị cho phép Boeing 737 Max bay quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam của Cục Hàng không Việt Nam đã được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chấp thuận.

Bộ GTVT đồng ý cho phép máy bay Boeing bay quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam. (Ảnh: M inh Anh).
Trong văn bản gửi cơ quan cấp dưới, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục theo dõi, cập nhật thông tin từ các Nhà chức trách hàng không Liên bang Nga, Úc, Trung Quốc về máy bay Boeing 737 Max.
Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng cần có sự đánh giá cụ thể về loại máy bay này. Nếu thỏa mãn các quy định của Việt Nam mới tiến hành cho phép bay đi đến và thực hiện cấp công nhận Giấy chứng nhận loại cho tàu bay Boeing B737 Max theo quy định.
Trước đó, trong văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đưa ra kiến nghị Bộ chủ quản cho phép tàu bay Boeing B737Max được phép hoạt động bay quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, kiến nghị trên được cơ quan này đưa ra trên cơ sở công tác khắc phục của Boeing, đánh giá của các nhà chức trách hàng không lớn trên thế giới (FAA, EASA, TCCA, ANAC,...) và các chỉ số hoạt động của tàu bay Boeing B737Max.
Liên quan đến hoạt động của Boeing 737 trên thế giới, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, tàu bay này đã bắt đầu khai thác thương mại trở lại trên không phận Mỹ từ ngày 28/12/2020.
Ngoài ra, một số quốc gia khác như Brazil, Canada đã cho phép tiếp nhận tàu bay Boeing 737 Max và trở lại khai thác thương mại. Trong khi đó, lệnh cấm hoạt động dòng máy bay này đã được dỡ bỏ tại hầu hết các nước trên thế giới, ngoại trừ một số nước như Trung Quốc, Nga, Úc, khu vực Đông Nam Á.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần