Bối cảnh phim Kong có thể được quảng bá tại VITM Hà Nội 2017

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

rnKinhtedothi - Đó là thông tin được Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2017 Vũ Thế Bình chia sẻ tại buổi họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam -VITM Hà Nội 2017 diễn ra mới đây.

Ông Vũ Thế Bình cho biết, diễn ra từ ngày 6 – 9/4, Hội chợ VITM 2017 có chủ đề "Hà Nội-Điểm đến của Du lịch Việt Nam" với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Điểm mới của Hội chợ năm nay là Ban tổ chức VITM 2017 sẽ mời đoàn buyers gồm đại diện 15 hãng lữ hành lớn tại Mỹ do Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ dẫn đầu. BTC Hội chợ sẽ bố trí một khu vực làm việc chuyên nghiệp để các đơn vị lữ hành Mỹ và các doanh nghiệp lữ hành trong nước tiếp xúc và làm việc với nhau.

 Hình ảnh tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016.

Tại đây sẽ diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Mỹ. Đây là hoạt động chính thức đầu tiên của Du lịch Việt Nam trong việc thiết lập quan hệ trực tiếp với Du lịch Mỹ, một thị trường du lịch quan trọng hàng đầu trên thế giới. Thỏa thuận hợp tác này sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam thu hút khách từ thị trường Mỹ và tạo điều kiện cho người Việt Nam đi du lịch Mỹ được thuận lợi hơn.

Điểm mới thứ hai của Hội chợ VITM Hà Nội năm nay là Liên hoan Ẩm thực đường phố quốc tế với sự tham gia của hàng chục đầu bếp nổi tiếng đến từ Việt Nam và các nước trong khu vực nhằm mục đích quảng bá ẩm thực đường phố của Việt Nam, đồng thời mang đến cho khách du lịch, công chúng những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc của một số nước trong khu vực.

Song song với các chương trình kích cầu du lịch phục vụ cho công chúng, VITM Hà Nội 2017 tập trung vào các hoạt động chuyên ngành với dự kiến 20 sự kiện gồm các buổi họp báo giới thiệu sản phẩm, giới thiệu điểm đến, các hội nghị, hội thảo chuyên đề, các lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Một trong những điểm đáng chú ý khác tại Hội chơ năm nay là hệ thống VITM Online Tripi tiếp tục cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách du lịch và các doanh nghiệp.

 Bối cảnh phim Kong có thể được quảng bá tại VITM Hà Nội 2017.

VITM Hanoi 2017 có sự tham gia của 652 doanh nghiệp đến từ 43 tỉnh thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... Dự kiến sẽ có trên 45 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2017.

Một thông tin khá thú vị được ông Vũ Thế Bình bật mí là Ban tổ chức đang có chủ trương giới thiệu một số hình ảnh xuất hiện trong bộ phim “bom tấn” “Kong: Skull Island” tại Hội chợ nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam là bối cảnh trong phim tại sự kiện năm nay.

Lý giải về điều này, ông Vũ Thế Bình cho biết: “Bộ phim “Kong: Skull Island” có sức hút lớn đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, “bom tấn” này có thực sự hấp dẫn đối với thế giới hay không, chúng ta phải chờ một thời gian nữa. Nhưng, điều đó không quan trọng bằng việc đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã chọn cảnh đẹp của Việt Nam làm nền cho bộ phim. Vì vậy, việc quảng bá giới thiệu bộ phim này cần phải gắn với hình ảnh đất nước Việt Nam. Trong Hội chợ VITM năm nay, chúng tôi cũng chủ trương giới thiệu phim “Kong: Skull Island” ở một khu vực nhất định. Ban Tổ chức sẽ không đi sâu vào nội dung bộ phim mà chủ yếu khai thác khía cạnh hình ảnh Việt Nam phía sau nhân vật Kong. Điều khó khăn là chúng tôi chưa chọn được mẫu Kong nào để tái tạo cho du khách chiêm ngưỡng. Hiện, chúng tôi đang bàn với Tổng cục Du lịch để mời đạo diễn Jordan Jogt- Joberts tham dự Hội chợ… Tất cả đang được Ban tổ chức Hội chợ tính toán, cân nhắc”.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần