Bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho cộng đồng dân cư huyện Mỹ Đức

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/1/2018, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức “Lớp bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho cộng đồng dân cư năm 2018” tại xã Hương Sơn, nhằm tuyên truyền về lợi ích du lịch đem lại, hướng dẫn kỹ năng phục vụ, giao tiếp đối với du khách cho hàng trăm người trực tiếp tham gia vào hoạt động du lịch tại xã Hương Sơn.

Hình ảnh tại Lớp bồi dưỡng. Ảnh: Tân Nguyễn.
Trong những năm gần đây, du lịch văn hóa tâm linh đã trở thành xu hướng phát triển của du lịch thế giới, trong đó có Việt Nam. Hà Nội hiện có 5.922 di tích lịch sử, văn hoá, trong đó Chùa Hương huyện Mỹ Đức nằm trong 11 di tích quốc gia đặc biệt của Hà Nội.
Với quần thể văn hóa - tôn giáo, gồm nhiều ngôi chùa thờ Phật, nhiều ngôi đền thờ thần, các ngôi đình, thờ tín ngưỡng... Chùa Hương có đầy đủ tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch.

Chính vì thế, “Lớp bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho cộng đồng dân cư năm 2018” tại xã Hương Sơn sẽ góp phần giúp người dân tại địa phương hiểu hơn về lợi ích du lịch đem lại, tự tin trong giao tiếp, tạo môi trường thân thiện, chuyên nghiệp phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách khi đến thăm quan, trải nghiệm. Đồng thời, hướng tới mục tiêu gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, đẩy mạnh quảng bá điểm đến tới đông đảo du khách trong nước và ngoài nước, góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch Thủ đô.

Tại lớp bồi dưỡng, TS Nguyễn Nữ Ngọc Anh – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Uỷ ban Dân tộc đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, đồng thời trao đổi thẳng thắn với những người làm du lịch tại xã Hương Sơn cách thức làm sao để sản phẩm du lịch của mình thu hút và hấp dẫn; phong cách, thái độ giao tiếp, nhu cầu và tâm lý của du khách khi đến các điểm du lịch; cũng như ý thức của cộng đồng dân cư địa phương trong việc bảo vệ môi trường cảnh quan, xanh-sạch- đẹp nhằm tạo ấn tượng tốt cho du khách….

Năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về du lịch cộng đồng cho các xã khác có tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn huyện Mỹ Đức cũng như tại các quận/huyện khác của Thủ đô, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương và ngành du lịch của Hà Nội.
Năm 2017, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức 34 lớp với tổng số 2474 học viên ở các đối tượng nhân lực trực tiếp tham gia quản lý nhà nước về du lịch các cấp và nhân lực đang phục vụ khách du lịch trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần