Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 8/10, Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Tham gia lớp bồi dưỡng là các thành viên Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Khối, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm, Ủy viên UBKT Đảng ủy cơ sở, các đồng chí cấp ủy phụ trách công tác kiểm tra của chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối.
Các họp viên tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng
Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng .
Phát biểu tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, đồng chí Lê Thị Thu Hằng- Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP nhấn mạnh, công tác kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác lãnh đạo của Đảng, đòi hỏi UBKT các cấp và mỗi cán bộ làm công tác kiểm tra của tổ chức cơ sở đảng phải nắm vững các quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, tinh thông nghiệp vụ; Vận dụng kiến thức từ lớp bồi dưỡng nghiệp vụ vào thực tiễn hoạt động ở cơ sở.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên được nghe đồng chí Đỗ Bá Ly, Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy giới thiệu chuyên đề Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của cấp ủy tổ chức cơ sở đảng và UBKT đảng ủy cơ sở. Trong đó, hướng dẫn và nghiên cứu về các nội dung: Công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức đảng; Công tác giải quyết tố cáo đối với đảng viên; Kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; Công tác xử lý kỷ luật đảng viên; Kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật đảng...

Cũng tại lớp bồi dưỡng, các học viên được thảo luận những vấn đề thực tế, vướng mắc trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng ở cơ sở; những kiến nghị với UBKT các cấp.

Sau đại hội đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở của thành phố nhiệm kỳ 2015-2020, có nhiều cán bộ mới tham gia công tác kiểm tra, giám sát nên việc mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ của Đảng ủy Khối giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ kiến thức về các lĩnh vực để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh.