“Bội thực” tiền thưởng!

Việt Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rất nhanh chóng, sau khi U23 Việt Nam giành tấm vé lọt vào trận chung kết U23 châu Á 2018, rất nhiều các ông bầu, tập đoàn, đơn vị đã không ngần ngại mở hầu bao thưởng cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Theo thống kê, cho đến trước trận gặp U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam đã được thưởng gần 20 tỷ đồng. Đây là con số đáng mơ ước với bất kỳ đội tuyển thể thao nào, nhất là trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đứng trước nhiều thử thách, bị trách móc nhiều.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Tất nhiên, con số gần 20 tỷ đồng chưa phải là “số liệu” cuối cùng bởi nếu như đánh bại được U23 Uzbekistan thì thầy trò HLV Park Hang Seo còn bị “bội thực” tiền thưởng hơn khi các mạnh thường quân sung sướng, cao hứng thì chưa biết chừng con số 20 tỷ sẽ được nhân lên gấp bội. Lâu nay, trước mỗi sự kiện thể thao lớn, trận đánh quan trọng, các ông bầu ở Việt Nam vẫn thường có thói quen treo thưởng, khi thì 1 - 2 tỷ đồng có khi thì hiện vật ngôi nhà hay chiếc xe ô tô nhập khẩu. Tuy nhiên, đã không ít lần các ông bầu không phải rút hầu bao bởi đội bóng con cưng đã ngã ngựa trước cửa thiên đường.

Ngay cả trên bình diện các đội tuyển Quốc gia thì cũng vài lần các cầu thủ được hứa hẹn sẽ được thưởng “tỷ này, tỷ nọ” nhưng cuối cùng, khi giải đấu kết thúc, dù giành được kết quả tốt thì họ chưa hẳn được nhận hết số tiền thưởng giống như tuyên bố của các mạnh thường quân trước đó. Thế mới có chuyện, trước đây 1 cầu thủ nữ đã từng nói vui: “Không biết sau khi cao hứng, các ông bầu có giữ lời hứa thưởng như đã công bố hay không. Và nếu không trả tiền thưởng thì mình biết đòi bằng cách gì”. Rõ ràng, khi không được thưởng cũng tiếc còn được hứa thưởng cũng chẳng hề thoải mái chút nào. Tuy nhiên, có lẽ với trường hợp U23 Việt Nam thì khác khi thầy trò HLV Park Hang Seo đã trở thành “bảo vật” cực quý giá và khó mà bị hứa suông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần