Bóng chưa lăn, hậu trường trận Hà Nội FC gặp HAGL đã "nóng"

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội CĐV của 2 CLB là Hà Nội FC và HAGL đã lên kế hoạch "tiếp lửa" cho các cầu thủ của mình trong ở trận đấu vòng 16 V-League 2019.

Tại vòng 16 V-League 2019, HAGL sẽ có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC. Đây được xem là trận đấu tâm điểm của vòng đấu bởi cả 2 CLB đều sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia và có lối đá tấn công đẹp mặt. Tuy nhiên, thứ hạng và phong độ của cả 2 CLB trên bảng xếp hạng hiện tại lại hoàn toàn trái ngược.
Hội CĐV Hà Nội FC 'tiếp lửa' cho các cầu thủ thi đấu. Ảnh: Ngọc Tú
Sau 7 lượt trận vừa qua trên mọi "chiến trường", HAGL đã thể hiện một phong độ không thể bết bát hơn khi liên tiếp nhận 6 thất bại và chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất trước CLB Than Quảng Ninh tại vòng 1/8 Cup Quốc gia. Nếu tính trên đấu trường V-League, trong 5 trận đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon đã nhận đến 4 thất bại và chỉ có 1 trận hòa, để lọt lưới đến 10 bàn và ghi được 2 bàn thắng.
Còn với Hà Nội FC lại sở hữu phong độ hoàn toàn ngược lại. Ở 7 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận (AFC Cup, Cup Quốc gia, V-League), Hà Nội FC giành 5 trận thắng và 2 trận hòa, ghi được 16 bàn thắng, để lọt lưới 9 bàn. Tính riêng tại V-League, đội chủ sân Hàng Đẫy để thua 1 trận, giành 2 chiến thắng và 2 trận hòa.
Để "tiếp lửa” cho trận đấu, trước trận đấu nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ cùng khán giả 2 đội hòa giọng trong 1 nhóm cá khúc “Đường thì dài”, “Thế trận xoay vần”, “Chơi đến cùng” để “thổi bùng” tinh thần thi đấu nhiệt huyết của Quang Hải, Văn Hậu, Xuân Trường, Văn Thanh. Lần đầu tiên, nhóm ca khúc này sẽ ra mắt trên sân cỏ Việt Nam và được đích thân nhạc sĩ Phó Đức Phương bắt nhịp cho cổ động viên trước và trong trận đấu hấp dẫn nhất vòng 16 V-League 2019.
“Tôi mong khi những ca khúc này cất lên các cầu thủ sẽ thấy mình được động viên tinh thần. Nội dung bài hát không đặt nặng vấn đề đội nhà phải thắng mà hướng đến việc cổ vũ bóng đá nói chung, cho niềm vui và sự hăng say…” - nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết.
Trong khi đó, để cổ vũ cho đội bóng của mình, hội cổ động viên đội bóng phố Núi sẽ "im lặng" trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Cụ thể, 10 phút đầu trận, sau khi hát Quốc ca, cả hội sẽ đeo khẩu trang trắng, trống rủ cờ im, như một thông điệp gửi tới màn trình diễn "đá cho vui" của đội bóng trong trận đấu vừa qua với Than Quảng Ninh. Sau đó, các CĐV HAGL sẽ quay trở lại cổ vũ hết mình cho đội nhà suốt 80 phút còn lại của trận đấu.
Đây được xem là thông điệp cứng rắn của những người yêu đội bóng phố Núi muốn gửi đến các cầu thủ. Rõ ràng các cầu thủ HAGL cần phải có sự thay đổi để lấy lại được tình cảm của người hâm mộ sau những sa sút gần đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần