Bóng đá đẹp và cổ vũ văn minh

Chi Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày này, hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá nước nhà đang hướng về đội tuyển Olympic Việt Nam sau chiến thắng liên tiếp để lập ra kỳ tích lần đầu tại giải đấu Asiad 2018. Niềm vui chiến thắng, lòng tự hào dân tộc và tình cảm yêu mến dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo đã được thể hiện bằng các hình thức đa dạng, sôi nổi, vui tươi.

Cổ động viên ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam. Ảnh: Công Hùng
Sau mỗi trận đấu, men say chiến thắng cùng sắc cờ Tổ quốc ngập tràn các tuyến phố của Hà Nội. Cổ động viên và người hâm mộ đổ ra đường phố reo hò, ca hát, nhảy múa và diễu hành, làm nên không khí ngày hội bóng đá sôi động.
Người dân tập trung ở quảng trường khu vực trung tâm TP cùng hát quốc ca, hô vang: “Việt Nam vô địch, Việt Nam chiến thắng”. Cờ Tổ quốc không chỉ được phất trên tay người dân ở đủ mọi lứa tuổi, tạo thành những dòng sông đỏ rực trên đường phố mà còn được dán, vẽ trên mặt các chàng trai, cô gái, các em nhỏ, cụ già, trang hoàng trên các đường phố, công trình. Nhiều ô tô được cắm lá cờ nhỏ cùng khẩu hiệu chào mừng, thậm chí sơn phủ mầu cờ Tổ quốc. Có những tổ dân phố tự bảo nhau trang trí, cắm cờ theo hàng rào dọc phố dài để chào mừng.
Ấn tượng nhất, là tòa nhà cao tầng của 1 DN trên đường Thái Hà bố trí đèn led biến toàn bộ mặt tiền thành một lá cờ đỏ sao vàng khổng lồ sáng rực về đêm. Ánh đèn led, sắc đỏ của lá cờ, sắc vàng của ngôi sao được rực sáng trong thời điểm đội tuyển Olympic Việt Nam chiến thắng Olympic Sirya, hơn lúc nào hết, tinh thần đoàn kết và tinh thần dân tộc được dâng cao.
Nếu như các lần trước, nhiều cổ động viên quá khích đốt pháo sáng, nude ra đường để ăn mừng chiến thắng; lần này sự phản cảm ấy dường như được xóa bỏ; dành lại một niềm vui trọn vẹn quên lối về trong đêm cho các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam. Cuộc vui rồi sẽ tàn canh. Kết quả của trận đấu tiếp theo dù thắng hay thua, thì các cầu thủ Olympic Việt Nam đã làm nên những kỳ tích cho mảnh đất hình chữ S trong lịch sử giải đấu này. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần