Bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc: Hà Nội chia điểm trước TP Hồ Chí Minh

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/11, môn bóng đá nam của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII chính thức khởi tranh tại sân Hàng Đẫy với 2 trận mở màn, Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng - Nam Định.

Tình huống tranh bóng trong trận đấu giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nam là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Với lực lượng nòng cốt vừa lên ngôi vô địch giải U21 Quốc gia năm 2018 diễn ra cách đây chưa lâu tại Huế và có nhiều cầu thủ thi đấu tại Giải hạng Nhất cũng như V-League, Hà Nội được đánh giá là ứng cử viên cho chiếc HCV của Đại hội. Tuy nhiên, các chân sút chủ nhà đã phung phí hàng loạt cơ hội đáng tiếc, sau 90 phút thi đấu các học trò của HLV Phạm Minh Đức không thể có nổi bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm.
Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng đội Hà Nội cho biết, nhìn vào góc độ chuyên môn, một trận hòa là chưa đạt yêu cầu với Hà Nội. Nhưng các cầu thủ đã có một lối chơi tốt.
“Ở một lứa tuổi 21, các cầu thủ trẻ của hai đội chơi như vậy là đạt chuyên môn. Nhìn vào mặt bằng các đội tham dự Đại hội thì đây là các cầu thủ chất lượng ở lứa U21” - HLV Phạm Minh Đức nói.
Về mục tiêu của đội, HLV Phạm Minh Đức cho rằng, Hà Nội sẽ cố gắng giành một suất để vào bán kết. Ngoài ra, các cầu thủ Hà Nội cần cải thiện thêm về dứt điểm.
Lần đầu tiên tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Thành Chung cho biết: “Tôi rất vui mừng và hào hứng khi được tham dự Đại hội lần này, cá nhân tôi và toàn đội sẽ cố gắng để hoàn thành mục tiêu cao nhất”.
Đỗ Hữu Minh Quang đã lập hat-trick mang về chiến thắng đậm cho Đà Nẵng trước Nam Định
Ở trận đấu diễn ra sau đó, Đà Nẵng có chiến thắng thuyết phục 4 - 0 trước Nam Định với một cú hat-trick của Đỗ Hữu Minh Quang, bàn còn lại được ghi do công của Mạc Đức Việt Anh.
Như vậy, kết thúc lượt đấu đầu tiên của bảng A, Đà Nẵng đang dẫn đầu với 3 điểm, xếp sau là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có cùng 1 điểm, vị trí cuối cùng thuộc về Nam Định.
Môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc toàn quốc lần thứ VIII có sự tham dự của 8 đội và chia làm 2 bảng. Các đội Nghệ An, Đồng Tháp, An Giang, Thừa Thiên Huế nằm ở bảng B. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào tranh bán kết và chung kết. Các trận bán kết môn bóng đá nam diễn ra ngày 6/12, trận tranh HCĐ và chung kết diễn ra ngày 9/12.
Chiều mai (27/11), môn bóng đá nam tiếp tục diễn ra 2 trận đấu của bảng B, trận Nghệ An - Đồng Tháp diễn ra lúc 15h00 và An Giang - Thừa Thiên Huế diễn ra lúc 17h30 trên sân Hàng Đẫy.