Bóng đá nữ Việt Nam gập ghềnh mơ vàng SEA Games

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Đội tuyển nữ đã chính thức khởi động cho SEA Games 2017 được một tháng. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Mai Đức Chung không gì khác là tấm huy chương SEA Games.

Thế nhưng, chẳng thể chấp nhận khi đội tuyển lẽ ra phải được đầu tư trọng điểm lại lâm vào hoàn cảnh thiếu đủ thứ.

Đội tuyển thiếu thuốc

Trớ trêu thay, cái thiếu ở đây không phải là tiền bạc, chế độ tập luyện, cơ hội thi đấu cọ xát mà lại thiếu những thứ quá đơn giản, trong phạm vi kiểm soát của ngành thể thao. Ông Chung cho biết: "Thuốc bổ thì chúng tôi có được trang bị nhưng thuốc y tế và các dụng cụ như băng, gạc... thì thiếu nghiêm trọng. Chúng tôi phải tận dụng lại những thứ còn ở đợt tập trung trước để sử dụng khi cần".

Giờ luyện tập của đội bóng đá nữ Việt Nam.

Thường thì những đội tuyển có cơ hội giành huy chương luôn được ngành thể thao đầu tư trọng điểm. Không chỉ được đầu tư lớn về cơ hội tập huấn mà còn nhận được chăm sóc tốt nhất về y tế, sức khỏe. Những bác sĩ tốt nhất, những trang thiết bị hiện đại nhất và các loại thuốc bổ cần thiết nhất sẽ được cung cấp theo nhu cầu của đội tuyển. Vậy nhưng, việc đội tuyển không được cung cấp băng gạc mới, phải dùng đồ cũ tồn lại mới thấy sự thiệt thòi của các cô gái vàng Việt Nam. Thường thì các trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe của đội tuyển sẽ do Phòng Y tế của Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đảm nhiệm. Các bác sĩ của đội cũng do Trung tâm này điều động vậy nhưng, thiết bị vẫn thiếu trong khi SEA Games đã cận kề khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi về sự quan tâm đối với bóng đá nữ.

Nhưng không đổi mục tiêu

Có quá nhiều khó khăn, đặc biệt là đang ở giai đoạn giao thời về lực lượng nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn kiên định nuôi tham vọng giành HCV SEA Games. Theo HLV Mai Đức Chung, áp lực từ các đối thủ chính là Myanmar và Thái Lan rất lớn khi họ có được một đội ngũ dạn dày kinh nghiệm trận mạc. Trong khi đó, thời gian gần đây, bóng đá nữ Việt Nam chứng kiến giai đoạn chuyển giao về lực lượng. Một loạt cầu thủ lớn tuổi đã chia tay sự nghiệp hoặc chấp nhận làm vị trí dự bị chiến lược để nhường chỗ cho những nhân tố trẻ hơn. Để duy trì sự ổn định và tính hiệu quả trong hoàn cảnh hiện tại là vấn đề nan giải đối với thầy trò ông Mai Đức Chung.

Để hoàn thành mục tiêu được cho là không hề dễ dàng, HLV Mai Đức Chung đã đặt ra hai bài toán cần sớm tìm ra lời giải. Đầu tiên là cải thiện nền tảng thể lực cho các cầu thủ bằng những bài tập rất nặng. Tiếp đó, ông yêu cầu VFF thông qua mối quan hệ với đối tác chiến lược Nhật Bản để có được chuyến tập huấn tại một trong những nền bóng đá phát triển nhất châu lục. Ông Chung muốn các cầu thủ được thi đấu nhiều hơn với những đối thủ mạnh để qua đó các cầu thủ trẻ nâng cao kinh nghiệm trận mạc và tư duy chiến thuật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần