Bóng đá Việt 2021: Hứa hẹn nhiều bất ngờ

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mùa giải năm 2020 của môn thể thao vua vừa hạ màn thành công, trước sự ngỡ ngàng của nhiều quốc gia trên thế giới.

Dù dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên thế giới, người hâm mộ trái bóng tròn Việt Nam vẫn có thể tới sân cổ vũ cho đội bóng yêu thích. Các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam tiếp tục bước vào mùa giải 2021 với nhiều thử thách và hứa hẹn hấp dẫn.

Tiếp nối thành công

Năm 2020, các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam, trong đó V-League đã phải tạm hoãn 2 lần do sự bùng nổ của dịch Covid-19. Để tổ chức thành công mùa giải, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đưa ra phương án chia giải đấu làm 2 giai đoạn, các đội sẽ thi đấu hết lượt đi qua đó lấy 8 đội đầu tiên vào nhóm tranh vô địch và 6 đội còn lại đua trụ hạng. Phương án này đã tạo ra sự kịch tính và phần nào loại bỏ được những trận đấu thiếu tích cực. Điểm chú ý của bóng đá Việt Nam năm 2020 chính việc đưa người hâm mô trực tiếp tới sân cổ vũ cho các đội bóng thi đấu.
Mùa giải mới 2021 sẽ khởi đầu bằng trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2020 giữa Viettel và Hà Nội FC. Ảnh: Ngọc Tú
Tiếp nối sự thành công của mùa giải 2020, VPF nỗ lực tìm những phương án tổ chức các giải đấu trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ bùng phát. Cụ thể, mùa giải 2021 khởi đầu là trận Siêu Cup Quốc gia 2020 giữa Viettel vào Hà Nội FC diễn ra vào ngày 9/1 trên sân Hàng Đẫy. Vòng 1 của V-League 2021 diễn ra vào ngày 16/1. Các giải đấu trong năm 2021 sẽ tiếp tục sử dụng phương thức thi đấu của năm 2020 khi 14 đội bóng đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng để chọn ra nhóm A (8 đội) và nhóm B (6 đội). Nhóm B giai đoạn 2 (6 đội đứng từ thứ 9 đến 14 giai đoạn 1) kết thúc thi đấu vào ngày 22/8, còn nhóm A giai đoạn 2 (8 đội từ thứ 1 đến 8 giai đoạn 1 tranh vô địch) kết thúc thi đấu vào ngày 19/9. Ngoài ra, năm nay sẽ có 1,5 suất xuống hạng để tăng tính ganh đua cũng như cơ hội thăng hạng cho đội bóng xếp áp chót V-League và Á quân giải hạng Nhất.

“Nếu V-League 2021 đá như thể thức cũ là 26 vòng thì sẽ không đủ thời gian để hoàn thành mùa giải trong khoảng thời gian từ 16/1 - 30/9. Trong khi đó, năm 2021 các ĐTQG và CLB cần khoảng 140 ngày để tham gia các giải đấu quốc tế. Do vậy, VPF đã trình Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông qua phương án thi đấu V-League 2021 như mùa giải 2020 để dành thời gian cho bóng đá Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế. Đồng thời phải đề phòng khi dịch bệnh diễn biến phức tạp để giải đấu có thời gian dự phòng” – Chủ tịch VPF Trần Anh Tú lý giải.

Hồi hộp chờ ngày bóng lăn

Tính đến thời điểm này, bóng đá Việt Nam có 20 năm bước lên chuyên nghiệp, đã đạt nhiều dấu ấn nhất định. Đầu năm 2021, người hâm mộ cũng như các cầu thủ rất háo hức chờ đợi ngày trái bóng lăn. Trở lại sau đúng 1 năm điều trị chấn thương, trung vệ Duy Mạnh của Hà Nội FC khá tự tin và chờ đợi ở trận đấu khai mạc dù phải làm khách trên sân Thiên Trường. "Thi đấu trên sân Thiên Trường với số lượng CĐV chật kín khán đài, cổ vũ cuồng nhiệt luôn là khó khăn với mọi đội bóng chứ không riêng gì Hà Nội. Chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu đạt kết quả tốt nhất ở trận ra quân" – Duy Mạnh chia sẻ.

Đặc biệt, ở mùa giải năm nay, nhiều đội bóng đã có nhiều thay đổi, từ các cầu thủ chất lượng cũng như HLV, trong đó phải kể đến những cái tên như HLV ngoại Kiatisak của HAGL, Mano Polking của TP Hồ Chí Minh. Theo như kết quả bốc thăm, vòng 1 V-League 2021 được dự báo rất hấp dẫn với 7 cặp đấu gồm Nam Định – Hà Nội FC, Viettel – Hải Phòng, Sài Gòn – HAGL, SLNA – Bình Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng – TP Hồ Chí Minh và B.Bình Dương – Thanh Hóa.

Ngày mai, trận đấu đầu tiên của giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ khởi tranh. Với những nỗ lực tổ chức từ các đơn vị, tâm thế háo hức của người hâm mộ, bóng đá Việt tràn đầy hy vọng một năm thi đấu thành công cùng nhiều điều mới mẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần