Bóng đá Việt Nam chờ đợi gì vào năm 2021?

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2020 là một năm vô cùng khó khăn đối với thể thao nước nhà, trong đó bộ môn bóng đá gánh chịu nhiều nhất do dịch bệnh Covid-19. Tính đến thời điểm này các giải bóng đá đã hạ màn thành công, mang đến một bộ mặt mới cho bóng đá Việt Nam.

 V-League 2020 phải tạm hoãn 2 lần cuối cùng cũng hạ màn thành công. Ảnh: Ngọc Tú
Nhìn lại mùa giải vừa qua của bóng đá Việt Nam, thật khó để tất cả ai nghĩ được kịch bản bóng đá phải tạm hoãn tới 2 lần. Đây có thể nói là một dấu ấn khó quên trong lịch bóng đá nước nhà. Hai đợt bùng phát Covid-19 đã khiến hàng loạt giải đấu cấp quốc gia trong năm bị buộc phải điều chỉnh, thay đổi kế hoạch và đưa ra giải pháp điều chỉnh Điều lệ và lịch thi đấu theo hướng chia 2 nhóm ở giai đoạn 2. Có thể thấy, đây là phần bất khả kháng và đó là giải pháp tuy mang tính tình thế nhưng lại tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho cả giải hạng Nhất và V-League 2020.

Ngoài các giải đấu chuyên nghiệp, các giải bóng đá không chuyên cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Điển hình là giải VĐQG nữ Cúp Thái Sơn Bắc đã buộc phải thay đổi thời điểm hay giải bóng đá hạng Nhì (bóng đá nam)…

Trong khi đó, ở các đội tuyển quốc gia cũng phải thay đổi toàn bộ kế hoạch khi toàn bộ các hoạt động thi đấu của bóng đá châu Á cũng như Đông Nam Á bị hoãn, hủy. Tính từ đầu năm đến nay, chỉ có duy nhất đội tuyển U22 Việt Nam là có 2 đợt tập trung ngắn ngày để hướng tới nhiệm vụ chính trong các năm kế tiếp (đặc biệt là SEA Games 31 và vòng loại U-23 châu Á trong năm 2021, sau đó là Asiad 19 năm 2022).
 U22 Việt Nam là đội tuyển duy nhất có 2 đợt tập trung ngắn ngày tính đến tháng 11 năm nay. Ảnh: Ngọc Tú
Theo kế hoạch, đội tuyển bóng đá quốc gia nam sẽ được tập trung đợt đầu tiên vào tháng 12 tới nhằm chuẩn bị cho các nhiệm vụ chính cũng trong năm sau (AFF Suzuki Cup 2020 hoãn sang tháng 4/2021, 3 trận còn lại của Vòng loại World Cup 2022). Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nữ dự kiến cũng sẽ có đợt tập trung sau giải VĐQG 2020 cũng nhằm chuẩn bị cho các nhiệm vụ trước mắt trong năm 2021 (trong đó có bảo vệ ngôi vô địch SEA Games, Đông Nam Á) và bước đầu nhắm tới mục tiêu xa - hướng tới giành suất tham dự World Cup 2023. Còn ở đội tuyển futsal quốc gia sẽ tham dự VCK châu Á (hoãn từ năm 2020 sang) tại Kuwait với mục tiêu lần thứ 2 giành suất tham dự World Cup 2021 (dự kiến tại Lithuania; 5 đội châu Á sẽ có suất)...

Bên cạnh đó, trước khi kết thúc năm 2020, bóng đá Việt Nam sẽ chờ đợi vào sự thay đổi bộ mặt khi tổ chức Đại hội thường niên VFF, một trong những nội dung quan trọng của Đại hội lần này là bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch tài chính và Vận động tài trợ khi vị trí này để trống từ tháng 9/2019. Theo như danh sách đưa ra, 3 ứng viên được giới thiệu tranh cử gồm Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần thể thao Động Lực Lê Văn Thành, Chủ tịch Công ty CP Khai thác khoáng sản vàng Hà Giang kiêm Chủ tịch CLB bóng đá Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng và doanh nhân Trần Văn Liêng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cacao Việt Nam. Hiện tại, hai ông Lê Văn Thành và Phạm Thanh Hùng đang đồng thời là trưởng, phó ban tài chính-tài trợ VFF.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần