Bóng đá Việt Nam tạm hoãn vì Covid-19: Dừng lại được chưa?

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tất cả các giải đấu của bóng đá Việt Nam đã phải tạm hoãn chưa hẹn ngày trở lại. Tuy nhiên, đã đến lúc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phải nghĩ đến những phương án cụ thể, thậm chí hủy cả giải đấu.

Vẫn tổ chức bằng mọi giá?

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam mà cụ thể là ở tại Đà Nẵng, các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam cũng đã được tạm hoãn để chuẩn bị cho công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, ngày 28/7 VFF và VPF đã tổ chức buổi họp báo thông tin tới báo chí việc tổ chức các giải đấu theo đó dù V-League bị tạm hoãn, nhưng không có kế hoạch hủy mùa giải hay kết thúc mùa giải sớm.

V-League 2020 vẫn trong thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Ngọc Tú

“Chúng tôi quyết tâm tổ chức tiếp giải V-League 2020, trừ khi Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền không cho phép vì dịch Covid-19. Ban Tổ chức sẽ cố gắng sắp xếp để giải đấu kết thúc trước 31/10. VPF sẽ báo cáo VFF cụ thể các tình huống có thể xảy ra để khi đủ điều kiện bắt đầu ngay. Nếu số đội muốn hủy giải tăng lên, chúng tôi đương nhiên không đồng ý. Những phản ứng hủy giải là tiêu cực và tôi hy vọng số đội muốn hủy giải sẽ không tăng lên. Nếu Đà Nẵng tiếp tục có dịch, ban điều hành giải sẽ đề nghị đội bóng này và thậm chí cả đội Quảng Nam đến địa điểm trung lập để thi đấu” - ông Trần Anh Tú - Chủ tịch VPF khẳng định.

Phải ghi nhận những nỗ lực của Ban Tổ chức V-League cũng như các giải đấu thuộc hệ thống của bóng đá Việt Nam trong công tác tổ chức khi tình hình dịch bệnh có chiều hướng khó lường. Những hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam đã lan tỏa đến các nước trong khu vực cũng như thế giới, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng được thưởng thức những món ăn tinh thần nhờ bóng đá, nhưng trước những báo động về dịch bệnh và số người mắc cũng như tử vong tại Việt Nam đang không ngừng tăng thì VFF và VPF sẽ kiên quyết tổ chức V-League cũng như Cup Quốc gia bằng mọi giá?

An toàn là trên hết

Trong thời gian qua, nhiều CLB đã đề xuất hủy giải đấu với những phương án cụ thể đưa ra, tuy nhiên điều này không được VPF đồng ý. Dẫu biết rằng, việc dừng 1 giải đấu hay hủy kết quả là điều không mong muốn và VPF cũng gặp nhiều điều nan giải về vấn đề tài trợ, bản quyền truyền hình đã ký kết từ đầu mùa giải.

Điều này được ông Trần Anh Tú khẳng định khi thông tin với báo chí trước đó: "Bóng đá sống bằng tiền của nhà tài trợ. Các hợp đồng đã ký trên nguyên tắc phải được thực hiện. Nếu phá vỡ hợp đồng thì hậu quả là chúng ta không có tiền thì không làm gì được. Mà lúc ấy bị mất uy tín rồi thì sang năm liệu nhà tài trợ có tin tưởng mà tài trợ tiếp không?".

V-League ơi, dừng lại được chưa? Ảnh: Ngọc Tú

Nhưng cũng phải nhìn lại, thời điểm này điều gì là quan trọng nhất. Trong khi cả nước đang gồng mình lên chống dịch, mong mọi điều tốt đẹp và nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh thì cố chấp tổ chức một giải đấu có được cho là phù hợp không?

Hiện tại, các giải đấu đang phải tạm hoãn, nếu như tình trạng này cứ kéo dài chắc chắn sẽ tạo nên những hệ luỵ lớn, mà ảnh hưởng nhất chính là các CLB đang phải gồng gánh mọi chi phí. Việc tìm ra một phương án cụ thể và thích hợp nhất lúc này là điều rất khó cho Ban Tổ chức, bởi chẳng ai biết được bao giờ dịch sẽ được kiểm soát, vì thế VPF cần phải tính đến việc bảo đảm sự an toàn sức khỏe cho các bên, bởi an toàn lúc này là điều quan trọng nhất.