Bóng đá Việt Nam: Tiếp tục chú trọng công tác đào tạo trẻ

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay cùng với sự đầu tư của nhà nước, VFF đang tập trung đầu tư 2 đội dự tuyển bóng đá nữ trẻ (do điều kiện đào tạo ở địa phương có nhiểu khó khăn), góp phần tạo nguồn cầu thủ kế cận cho các đội tuyển bóng đá nữ quốc gia để duy trì vị thế bóng đá nữ hàng đầu ĐNA và phấn đấu đạt những mục tiêu cao hơn trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, VFF cũng hỗ trợ các CLB, các Trung tâm đào tạo bóng đá trong công tác đào tạo trẻ thông qua các cuộc hội thảo định hướng phát triển bóng đá trẻ do các chuyên gia có kinh nghiệm trong nước và quốc tế giảng dạy.
 Ảnh VFF

Các khóa học HLV bóng đá chứng chỉ C,B, A của AFC, khóa học đào tạo giảng viên HLV AFC, khóa học HLV futsal cấp 2 AFC, Hội thảo đào tạo VĐV bóng đá trẻ, khóa học dành cho các trọng tài hàng đầu Việt Nam và mới đây nhất là khóa HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC cũng được hoàn thành sau 26 tháng với 4 giai đoạn, qua đó góp phần hoàn thiện và nâng cao trình độ cho các HLV bóng đá Việt Nam căn cứ theo quy định của AFC về tiêu chuẩn các HLV khi tham dự các giải bóng đá chính thức của AFC (cấp độ đội tuyển, CLB) trong thời gian tới.
Với những cố gắng đó, nhìn chung công tác đào tạo HLV bóng đá về cơ bản đã tạo ra sự hỗ trợ tích cực đối với các CLB/Trung tâm/Sở VH-TT-DL trên cả nước trong công tác đào tạo trẻ.
Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại điểm hạn chế là nhiều CLB chưa tổ chức đào tạo cầu thủ trẻ các lứa tuổi đầy đủ theo quy định. Chủ yếu là liên kết với các Trung tâm, Sở VH-TT-DL nên rất bị động trong việc sử dụng và tuyển chọn cầu thủ trẻ cũng như kế hoạch tạo nguồn kế cận và củng cố lực lượng đội 1 trong những năm tiếp theo.
Đây cũng là điều VFF rất trăn trở bởi thực trạng là vẫn còn nhiều CLB/Đội bóng chưa tháo gỡ được khó khăn về kinh phí hoạt động cũng như chiến lược đầu tư cho phát triển bóng đá trẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần