"Bỏng tay" với những căn hộ dưới 2 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các dự án chung cư cao cấp được mở bán gần đây đang gây "sốt" với loại căn hộ nhỏ dưới 70m2, giá trị dưới 2 tỷ đồng. Khách hàng mua nhà cũng có cơ hội dễ dàng tiếp cận vốn vay ưu đãi của nhiều ngân hàng.

Để tăng tính hấp dẫn cho dự án, các chủ đầu tư dự án chung cư cao cấp đã sửa đổi thiết kế, bố trí thêm những căn hộ loại nhỏ, nằm xen kẽ giữa những căn hộ diện tích lớn. Nhưng, số lượng căn hộ dưới 70m2 cũng rất hạn chế, chỉ có từ 1-2 căn trên mỗi sàn nên thuộc loại hàng "hiếm" ở phân khúc sản phẩm cao cấp.

Chưa mở bán đã "cháy hàng"

Các dự án chung cư ở khu vực phía Tây Hà Nội hiện đang "hâm nóng" thị trường bất động sản. Đơn cử, dự án tòa văn phòng, chung cư cao cấp FLC Complex (số 36 Phạm Hùng) hiện có tới 11/15 căn hộ trên mỗi sàn là diện tích nhỏ chỉ 54m2, 66m2 và 56m2. Trong số này, chỉ có duy nhất 1 căn hộ loại 56m2/sàn nhưng đã "cháy hàng" từ lâu.

Theo tiết lộ của nhân viên sàn giao dịch, giá bán hiện từ 28,2 triệu đồng/m2 (với căn hộ dưới 70m2), cao hơn mức giá 27,5 triệu đồng/m2 được công bố ở lễ giới thiệu dự án. Căn hộ nhỏ nhất có giá từ 1,52 tỷ đồng. Thực tế, giá giao dịch trên thị trường còn cao hơn, nhất là những căn đẹp, tầng đẹp như căn 56m2, giá đã "đẩy" lên tới 30,5 triệu đồng/m2 (!?)

 
Những căn có vị trí đẹp, tầng đẹp đã nhanh chóng có chủ. Nguồn: internet
Những căn có vị trí đẹp, tầng đẹp đã nhanh chóng có chủ. Ảnh: internet
Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư – Công ty CP Tập đoàn FLC - vẫn chưa chính thức mở bán dự án này. Dù vậy, suốt 2 tháng qua, dự án này đã thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia. Có không ít người đã "đặt gạch" chờ ngày mở bán, kí hợp đồng.

Cũng trong cảnh "sốt sình sịch", dự án tòa chung cư Handico Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân) hiện đang thi công phần móng, chưa lên đến cốt 0, nhưng các sàn giao dịch, môi giới đã công bố thông tin "chủ đầu tư đã mở bán" và mời chào khách hàng đặt chỗ, đặt cọc tiền.

Dự án này bỗng dưng "nóng" trở lại chỉ từ khi Handico khởi công xây dựng (tháng 9/2014) sau thời gian dài bất động. Ngoài sở hữu vị trí đẹp mặt đường Lê Văn Lương, cạnh khu đô thị Trung Hòa- Nhân Chính, dự án này còn hấp dẫn bởi diện tích căn hộ hợp lý, chỉ từ 65 đến 99m2.

Mặc dù chưa đủ điều kiện mở bán, nhưng hơn 1 tháng qua, nhân viên môi giới của Sàn Hoàng Vương đã tấp nập quảng cáo, chào bán hàng tại đây. Mức giá bán dao động từ 31,5 - 32,5 triệu đồng/m2, chênh vài triệu đồng so với giá gốc của chủ đầu tư. Giá trị căn hộ thấp nhất là 2 tỷ đồng.

Trong khi đó, với lợi thế là tổ hợp "không gian sống đẳng cấp Singapore", dự án Goldmark City (số 136 Hồ Tùng Mậu) cũng đang gây "sốt" ở khu vực quận Bắc Từ Liêm.

Tại 3 tòa tháp mở bán đầu tiên, chủ đầu tư đều bố trí các căn hộ diện tích nhỏ chỉ 68,3m2, giá bán từ 26,5 triệu đồng/m2. Tổng giá trị căn hộ thấp nhất chỉ từ 1,9 tỷ đồng, được cho là "hàng hiếm" trong phân khúc căn hộ cao cấp ở Hà Nội. Đặc biệt, những căn có vị trí đẹp, tầng đẹp đã nhanh chóng có chủ.

Khách hàng cũng đang quan tâm tới một số dự án khác có căn hộ nhỏ, tổng giá trị từ 1,5-2 tỷ đồng, như: CT2B Nghĩa Đô, Five Star Garden, CT36 Dream Home Hoàng Mai, Tây Hà Tower…

Ngân hàng hậu thuẫn

Anh M.K, nhân viên môi giới của Siêu thị dự án - đơn vị phân phối nhiều dự án lớn – chia sẻ: "Các khách hàng rất chuộng căn hộ diện tích nhỏ, dù giá bán cao hơn 1-1,5 triệu đồng/m2 so với loại căn diện tích lớn. Nhưng bù lại, giá trị căn hộ chỉ trên dưới 2 tỷ đồng, rất vừa túi tiền. Mà nếu khách hàng mua đầu tư, bán "lướt" thì loại hàng này cũng rất dễ bán".

Theo anh M.K, một số dự án như Goldmark City, FLC Complex, Sun Square, CT2B Nghĩa Đô… hiện có thanh khoản tốt, lượng giao dịch thành công hay đặt mua khá nhiều. Hơn nữa, các dự án này đang có sự hậu thuẫn nguồn vốn lớn từ các ngân hàng, bao gồm vốn đầu tư dự án và cho khách hàng vay mua sản phẩm. Do đó, dự án sẽ đảm bảo đúng tiến độ cam kết và không còn lo cảnh "kẹt vốn", dừng thi công như thời gian trước.

Theo tìm hiểu của Thời báo Kinh doanh, các dự án đã và đang chuẩn bị mở bán gần đây đều có sự đồng hành của các ngân hàng lớn. Đơn cử, Ngân hàng MaritimeBank hiện tài trợ vốn cho 3 dự án là Thăng Long No1, Goldmark City, Goldsilk Hà Đông (chưa mở bán).

Tại đây, ngân hàng trực tiếp quản lý dòng tiền vào- ra dự án, kiểm soát tiến độ giải ngân, nguồn thu... để đảm bảo vốn được sử dụng đúng mục đích. Đồng thời, MaritimeBank sẽ hỗ trợ cho vay đối khách hàng mua nhà tại dự án với lãi suất thấp, thời gian dài 10-20 năm…

Cũng với hình thức liên kết này, các ngân hàng lớn như MB, Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Techcombank, VPBank… đã xuất hiện tại hàng loạt dự án bất động sản cao cấp, đang gây "sốt" trên thị trường.