BOT Bến Lức - Đức Hòa ùn tắc ngay trong ngày đầu hoạt động

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/6, Trạm thu phí BOT Bến Lức - Đức Hòa (tỉnh Long An) chính thức bắt đầu thu phí nhưng đã xuất hiện ùn tắc cục bộ.

Theo lãnh đạo Công ty BOT Bến Lức - Đức Hòa, trạm thu phí bắt đầu thu phí từ 0h ngày 18/6. Do một số tài xế thắc mắc về chế độ miễn giảm, đồng thời do mặt đường quá hẹp, chỉ có 2 làn xe trong khi lượng xe qua trạm rất đông nên đã xảy ra ùn tắc cục bộ.
BOT Bến Lức - Đức Hòa ùn tắc ngay trong ngày đầu thu phí (Ảnh: Hải Đường)
Thống kê của đơn vị quản lý trạm, trong buổi sáng 18/6, tại Trạm BOT Bến Lức - Đức Hòa đã xảy ra 4 đợt ùn ứ cục bộ. Trước tình hình trên, Công ty cử cán bộ, nhân viên đến giải thích để các tài xế hiểu và đồng thuận nên tránh được sự ùn tắc xảy ra.
Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Công ty Băng Dương (chủ đầu tư dự án) thì DN này đang đề nghị UBND tỉnh Long An cho mở rộng thêm làn để triển khai việc thu phí không dừng trong thời gian tới. Còn hiện nay, ngoài các đối tượng thuộc diện được miễn giảm giá vé theo quy định, chủ đầu tư đã thực hiện việc miễn, giảm cho 79 phương tiện không kinh doanh của cá nhân trên địa bàn các xã có dự án đi qua.
Dự án BOT Bến Lức - Đức Hòa có kinh phí thực hiện 1.079 tỷ đồng. Theo phương án thu giá nhà đầu tư đưa ra, sau 6 tháng đi vào hoạt động, nhà đầu tư sẽ xem xét mức giá phù hợp với tình hình thực tế.
Hiện, mức giá thấp nhất 25.000 đồng/lượt, cao nhất 165.000 đồng/vé tùy theo phương tiện. Riêng ô tô của người dân 2 bên tuyến không sử dụng mục đích kinh doanh vận tải sẽ được miễn phí; xe của các DN nằm trên tuyến chỉ thu phí một lần và được giảm 20%.