BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại từ 0h ngày 28/11

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GTVT đã đồng ý cho Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại bắt đầu từ 0h ngày 28/11 sau thời gian 3 tháng xả trạm không thu phí.

Trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại từ 0h ngày 28/11.

Như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, ngày 23/11, đại diện đơn vị quản lý Trạm BOT Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) cho biết chủ đầu tư dự án đã làm việc với Bộ GTVT về việc sẽ đưa trạm này thu phí trở lại vào cuối tháng 11/2017. Cùng với đó, trạm BOT Cai Lậy sẽ tiến hành giảm phí 30% cho các phương tiện so với giá vé ban đầu và miễn phí cho người dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã thuộc huyện Cai Lậy quanh khu vực đặt trạm thu phí.

Để chuẩn bị cho lần thu phí trở lại này, nhà đầu tư đã bố trí tại trạm thu phí 2 khu vực mới dành cho xe trả phí bằng tiền lẻ, mỗi khu vực có diện tích khoảng 800m2 với sức chứa từ 20 - 25 xe/bãi để xe trả phí bằng tiền lẻ có thể đỗ trong thời gian làm thủ tục trả phí qua trạm cùng một khu vực dành riêng cho báo chí tác nghiệp về hoạt động của trạm.

Sau khi những công tác chuẩn bị đã hoàn tất, theo sự đồng ý của Bộ GTVT, bắt đầu từ 0h ngày 28/11, Trạm BOT Cai Lậy chính thức thực hiện việc thu phí trở lại đối với những phương tiện đi qua trạm (trừ những phương tiện thuộc đối tượng miễn phí theo quy định). Để đảm bảo công tác an ninh tại trạm thu phí, tỉnh Tiền Giang sẽ bố trí một lượng lớn lực lượng chức năng làm việc tại đây.