Công ty bảo vệ rút đi, BOT Mỹ Lộc lại tê liệt

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đã ký hợp đồng với công ty bảo vệ nhằm hỗ trợ công tác thu phí nhưng đến ngày 25/7, Trạm BOT Mỹ Lộc đã rơi vào tình trạng tê liệt.

BOT Mỹ Lộc tê liệt vì lực lượng bảo vệ hỗ trợ thu phí rút đi. Ảnh: Hoàng Long
Từ đầu tháng 6/2018, Trạm BOT Mỹ Lộc (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) đã bắt đầu đối mặt với sự phản ứng của các tài xế. Cho rằng giá vé quá cao, nhiều tài xế kiên quyết phản đối và không chịu mua vé qua trạm thu phí này.
Để hỗ trợ công tác thu phí trước sự phản đối của các tài xế, ngày 21/7, Công ty TNHH thu phí tự động VETC - đơn vị ký hợp đồng thu phí tại Trạm BOT Mỹ Lộc - đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần bảo vệ Liên An.
Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau khi ký hợp đồng hỗ trợ thu phí với VETC, ngày 24/7, Công ty Cổ phần bảo vệ Liên An đã gửi công văn tới VETC đề nghị thanh lý, chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo vệ đồng thời rút toàn bộ 20 nhân viên đang làm việc tại BOT Mỹ Lộc đi.
Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần bảo vệ Liên An, nguyên nhân khiến họ quyết định chấm dứt hợp đồng với VETC là do Trạm BOT Mỹ Lộc đang có vướng mắc với người sử dụng dịch vụ BOT và vướng mắc này chưa được giải quyết thỏa đáng dẫn tới những phản ứng tiêu cực của các chủ phương tiện qua trạm.
Ngày 25/7, sau khi các nhân viên bảo vệ của Công ty Cổ phần bảo vệ Liên An rút đi, công tác thu phí tại Trạm BOT Mỹ Lộc gần như đã bị tê liệt. Trừ một số tài xế mua vé tháng đi qua trạm qua làn thu phí tự động, hầu hết các trường hợp khác đều kiên quyết không chịu mua vé mà yêu cầu nhân viên trạm mở barie để họ đi qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần