BOT Ninh Lộc lại phải xả trạm vì tài xế phản ứng

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê, từ cuối năm 2017 đến nay đã có khoảng 50 lần trạm BOT Ninh Lộc phải xả trạm vì bị phản ứng.

 Ùn tắc kéo dài tại Trạm BOT Ninh Lộc (Ảnh: Văn Ngọc)
Sáng 9/10, trạm BOT Ninh Lộc (thuộc địa phận xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) xuất hiện tình trạng ùn tắc do công tác bán xé gặp khó khăn. Ngay từ lúc 8h45, một số tài xế đã dừng xe ngay trạm thu phí này, họ không chịu mua vé khiến cho QL1, đoạn qua trạm (theo hướng từ Nam ra Bắc) bị kẹt cứng. Hàng trăm phương tiện chôn chân tại chỗ không thể nhúc nhích được. Điểm ùn tắc kéo dài đến hàng cây số.
Đến 9h20 cùng ngày, đơn vi quản lý trạm BOT Ninh Lộc đã buộc phải tiến hành xả trạm trong khoảng 30 phút để thông xe, tránh ùn tắc kéo dài và trầm trọng hơn. Theo thống kê, tính từ cuối năm 2017 đến nay, trạm BOT Ninh Lộc đã phải xả trạm trên dưới 50 lần.

Lãnh đạo trạm BOT Ninh Lộc cho biết, khoảng từ cuối tháng 8/2018, trạm thu phí này nhiều lần phải đối mặt với tình trạng nhiều tài xế dừng, đỗ xe ngay trạm gây ách tắc giao thông. Hiện nay, nhiều phương tiện xe ô tô tại thị xã Ninh Hòa đã được miễn, giảm phí khi qua trạm thu phí này. Tuy nhiên, tình trạng tài xế cố tình “gây rối” vẫn còn xảy ra. Các tài xế xế gây áp lực bằng cách không mua vé, hoặc cho xe dừng lâu giữa làn thu phí.

Trạm BOT Ninh Lộc đặt tại Km1425+200 QL1, thuộc địa phận xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Trạm thu phí này được Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa thực hiện thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 1374+525 - Km1392 và đoạn Km 1405 - Km 1425+500 tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT. Sau khi đưa vào sử dụng, trạm BOT Ninh Lộc nhiều lần vấp phải phản ứng của tài xế và người dân vì cho rằng giá thu phí cao, vị trí đặt trạm không phù hợp.

Đến tháng 5/2018, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc đã đối thoại với các tài xế ở 20 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa và đi đến thống nhất phương án miễn, giảm phí qua trạm. Phương án này đã được Bộ GTVT và UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận. Tuy nhiên, sau đó, tình trạng phản ứng, gây khó khăn cho hoạt động của trạm thu phí này vẫn tiếp tục tái diễn trong thời gian qua.