Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

BOT Pháp Vân - Ninh Bình sẽ thu phí không dừng từ ngày 1/1/2020

Kinhtedothi - BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đang phấn đấu đến 31/12 hoàn chạy thử liên thông toàn tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình để đưa vào vận hành thu phí không dừng toàn tuyến từ 1/1/2020.
BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã hoàn thành lắp đặt thu phí không dừng.
Ngày 27/12, đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có chuyến kiểm tra tiến độ thu phí không dừng trên tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình do Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện.
Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận định, tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ đã hoàn thành việc triển khai thu phí không dừng và chỉ chờ kết nối liên thông với tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình. Tuy nhiên, do VEC gặp khó khăn về vốn nên việc triển khai thu phí không dừng trên tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện đang chậm so với yêu cầu.
Bên cạnh khó khăn về vốn, việc triển khai dự thu phí không dừng trên tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng gặp khó hơn bởi đây là thu phí không dừng đối với trạm thu theo hình thức hở nên phức tạp hơn rất nhiều.
Ngoài ra, 2 tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình và Pháp Vân - Cầu Giẽ do 2 nhà đầu tư cùng thu phí chung nhưng một nhà đầu tư BOT (tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ) và một lại là doanh nghiệp nhà nước (tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình). Điều này tạo ra nhiều sự khác nhau về cơ chế đầu tư giữa 2 dự án.
Từ 1/1/2020 sẽ triển khai thu phí không dừng toàn tuyến Pháp Vân - Ninh Bình.
Điều dễ nhận thấy nhất về sự khác biệt khi thu phí BOT là tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ có vé tháng trong khi tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình lại không có vé tháng. Điều này đòi hỏi khi triển khai thu phí không dừng liên tuyến phải có giải pháp phù hợp. Đặc biệt là 2 đơn vị phải xây dựng quy chế phối hợp khi thu phí không dừng.
Mặc dù vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, mục tiêu đơn vị đặt ra là đến ngày 1/1/2020 sẽ thu phí không dừng trên toàn tuyến Pháp Vân - Ninh Bình. Trong đó, phấn đầu đến 31/12/2019 BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ hoàn thành chạy thử liên thông toàn tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình để đưa vào vận hành từ 1/1/2020.
Để đạt được mục tiêu này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang quyết liệt đôn đốc tháo gỡ khó khăn, yêu cầu các đơn vị hoàn thành lắp thiết bị, chạy thử hệ thống toàn tuyến kết nối của hai nhà đầu tư. Làm sao phải đảm bảo hoàn thành trước 31/12 để tiến hành thu phí không dừng từ 1/1/2020 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, phục vụ người dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ