DÒNG SỰ KIỆN. * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY, CHỐNG DỊCH COVID-19 * DỊCH VIÊM PHỔI CẤP DO COVID-19

BOT QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí được đề nghị giữ nguyên phương án tổ chức giao thông

Quý Nguyễn
19-08-2018 19:25
Kinhtedothi - Ban ATGT tỉnh Hải Dương vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét giữ nguyên phương thức tổ chức giao thông (sơn kẻ vạch đường) và hệ thống biển báo tại khu vực cầu Phả Lại và phường Sao Đỏ trên QL18, đoạn qua tỉnh Hải Dương.
Tin liên quan
Giữ nguyên phương án tổ chức giao thông QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí.
Theo Ban ATGT tỉnh Hải Dương, từ khi tổ chức giao thông như hiện nay trong tháng 6 - 7/2018, trên tuyến quốc lộ này qua địa bàn không xảy ra tai nạn giao thông. Do đó đơn vị đề nghị giữ nguyên hiện trạng tổ chức giao thông tại QL18.
Sau khi nhận được đề nghị của Ban ATGT tỉnh Hải Dương, Vụ ATGT (thuộc Bộ GTVT) cho biết ủng hộ đề xuất này. Theo đánh giá của Vụ ATGT, việc tổ chức vạch sơn liền tại khu vực cầu Phả Lại và phường Sao Đỏ kéo dài khoảng 3km không quá dài. Mặc dù sẽ gây khó chịu ít nhiều cho người tham gia giao thông nhưng vấn đề đảm bảo an toàn giao thông phải được đặt lên hàng đầu.
Bên cạnh đó, do đây là tuyến đường có lưu lượng xe container tham gia đông nên nếu tổ chức vạch sơn đứt phân làn sẽ gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ tại dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí theo hình thức BOT.
Theo đề nghị trên, tuyến đường này chuyển từ vạch sơn liền chia làn sang vạch sơn đứt chia làn trên cầu Phả Lại và phường Sao Đỏ (huyện Chí Linh, Hải Dương) để tạo thuận lợi cho các phương tiện giao thông đi lại. Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị không cắm biển khu dân cư ngay đầu cầu Phả Lại làm giảm tốc độ lưu thông của các phương tiện.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí từ Km20 - Km77, QL8 với chiều dài 51,59km đi qua các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và Bắc Ninh do Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương làm chủ đầu tư.
Đây là dự án được đầu tư theo hình thức BOT được khởi công từ ngày 27/4/2015 với tổng mức đầu tư hơn 2.905 tỷ đồng. Trong đó, giá trị xây lắp hơn 1.153 tỷ đồng. Dự án có 23 gói thầu; trong đó có 9 gói thầu tư vấn, 11 gói xây lắp và các gói còn lại là sửa chữa trạm thu phí, thi công hạng mục an toàn giao thông.