BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã thông thoáng trở lại

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 2 ngày căng thẳng, tình trạng người dân tập trung phản đối tại Trạm BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã chấm dứt, trạm thu phí này thông thoáng trở lại.

Từ trưa 12/6, BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã thông thoáng trở lại
Tình trạng người dân tập trung đông để phản đối, gây cản trở công tác thu phí tại Trạm BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình bắt đầu dịu đi từ sáng nay (12/6) và chính thức chấm dứt từ trưa cùng ngày. Ghi nhận tại trạm vào trưa 12/6 cho thấy, người dân đã có sự bàn bạc và thống nhất với chủ đầu tư đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình, sau đó thì họ rút về nhà.
Để đảm bảo an ninh, trật tự, ATGT, UBND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các cấp, các ngành vào cuộc trong công tác tuyên truyền, đồng thời tiến hành phân luồng để các phương tiện di chuyển theo hướng Quốc lộ 6 cũ qua huyện Lương Sơn, không để tình trạng ùn tắc kéo dài.
Trước đó, trong 2 ngày (10/6 và 11/6), tại trạm Hòa Lạc - Hòa Bình do Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình thu phí, thuộc xóm Văn Minh, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình), người dân quanh khu vực trạm thu phí lại mang xe tải ra chặn đường.
Nhiều người dân thuộc 2 xã Yên Quang và Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình), tụ tập tại trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình để phản đối chính sách thu phí. Hàng chục ô tô dừng đỗ ở cả 6 làn thu phí (4 làn ôtô, 2 làn mô tô).
Người dân đưa ra yêu cầu được miễn 100% phí cho phương tiện của những hộ quanh trạm. Cụ thể, người dân ở xã Yên Quang và Phúc Tiến thường xuyên phải qua lại tuyến đường, trong khi mức phí qua trạm sau khi được giảm vẫn cao (thấp nhất 17.500 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi).
Trước sự phản đối gay gắt của nhiều người dân cùng các tài xế, đến 15h ngày 10/6, trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình phải thông báo xả trạm. Tuy nhiên, đến ngày 10 và 11/6, người dân vẫn tiếp tục tập trung phản đối và chưa chịu di dời phương tiện ra khỏi trạm thu phí.
Được biết, từ khi chính thức thu phí đến nay, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6, Hòa Lạc - Hòa Bình đã nhiều lần tổ chức đối thoại và tuyên truyền vận động giải thích cho người dân nhưng tình trạng người dân tập trung phản đối vẫn diễn ra.
Ông Bùi Quang Bát - Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình, nhà đầu tư đã làm đúng quy định chính sách miễn giảm giá vé được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và UBND tỉnh Hòa Bình họp và thống nhất. Ngay cả các phương tiện chưa sang tên đổi chủ của người dân sống quanh khu vực cũng được doanh nghiệp này giảm giá vé.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần