Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

BOT Quán Hàu bất ngờ xin tăng giá vé

Kinhtedothi - Trong lúc các trạm thu phí thuộc những dự án BOT giao thông liên tục giảm giá vé thì bất ngờ chủ đầu tư của trạm BOT Quán Hàu lại đề xuất tăng giá vé tại đây.
Trạm BOT Quán Hàu (Ảnh: Anh Minh)

Trạm thu phí Quán Hàu thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn Km672+600-Km704+900, tỉnh Quảng Bình theo hình thức hợp đồng BOT. Chủ đầu tư của dự án này là Tập đoàn Trường Thịnh.
Mới đây, Tập đoàn Trường Thịnh gây bất ngờ khi đề xuất với Bộ GTVT xin được điều chỉnh mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm BOT Quán Hàu theo hướng tăng lên so với mức giá đang áp dụng.

Theo lý giải của nhà đầu tư này, việc tăng giá vé nhằm đảm bảo khả năng chi trả lãi vay, vốn gốc cho ngân hàng theo hợp đồng tín dụng đã ký kết và đảm bảo khả năng hoàn vốn đầu tư của dự án theo phương án tài chính của hợp đồng.

Theo đề xuất của Tập đoàn Trường Thịnh, mức giá vé cho từng loại phương tiện khi đi qua Trạm BOT Quán Hàu sẽ được điều chỉnh như sau: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng sẽ tăng từ 35.000 đồng lên 41.000 đồng/vé.

Còn đối với xe từ 12 ghế đến 30 ghế, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn hiện đang thu 50.000 đồng tăng lên 59.000 đồng/vé; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 fit tăng từ 180.000 đồng lên 212.000 đồng/vé. Thời gian dự kiến áp dụng mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điều chỉnh từ ngày 1/1/2019.

Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn Km672+600-Km704+900, tỉnh Quảng Bình có tổng chiều dài tuyến 33km, điểm đầu tại Km672+600, Quốc lộ 1 (điểm kết thúc đường bê tông xi măng Trạm thu phí Nam cầu Quán Hàu) thuộc địa phận huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình; điểm cuối tại Km704+900, Quốc lộ 1 (Km705+604,9 theo tuyến mới) thuộc địa phận huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Bộ GTVT cho phép nhà đầu tư thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn tại trạm thu phí Quán Hàu, tỉnh Quảng Bình kể từ ngày 1/1/2016. thời gian hoàn vốn thu phí là 22 năm, đến nay, dự án đã gần 3 năm đưa vào khai thác sử dụng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ