Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

BOT Quán Hàu bất ngờ xin tăng giá vé

Kinhtedothi - Trong lúc các trạm thu phí thuộc những dự án BOT giao thông liên tục giảm giá vé thì bất ngờ chủ đầu tư của trạm BOT Quán Hàu lại đề xuất tăng giá vé tại đây.
Trạm BOT Quán Hàu (Ảnh: Anh Minh)

Trạm thu phí Quán Hàu thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn Km672+600-Km704+900, tỉnh Quảng Bình theo hình thức hợp đồng BOT. Chủ đầu tư của dự án này là Tập đoàn Trường Thịnh.
Mới đây, Tập đoàn Trường Thịnh gây bất ngờ khi đề xuất với Bộ GTVT xin được điều chỉnh mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm BOT Quán Hàu theo hướng tăng lên so với mức giá đang áp dụng.

Theo lý giải của nhà đầu tư này, việc tăng giá vé nhằm đảm bảo khả năng chi trả lãi vay, vốn gốc cho ngân hàng theo hợp đồng tín dụng đã ký kết và đảm bảo khả năng hoàn vốn đầu tư của dự án theo phương án tài chính của hợp đồng.

Theo đề xuất của Tập đoàn Trường Thịnh, mức giá vé cho từng loại phương tiện khi đi qua Trạm BOT Quán Hàu sẽ được điều chỉnh như sau: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng sẽ tăng từ 35.000 đồng lên 41.000 đồng/vé.

Còn đối với xe từ 12 ghế đến 30 ghế, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn hiện đang thu 50.000 đồng tăng lên 59.000 đồng/vé; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 fit tăng từ 180.000 đồng lên 212.000 đồng/vé. Thời gian dự kiến áp dụng mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điều chỉnh từ ngày 1/1/2019.

Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn Km672+600-Km704+900, tỉnh Quảng Bình có tổng chiều dài tuyến 33km, điểm đầu tại Km672+600, Quốc lộ 1 (điểm kết thúc đường bê tông xi măng Trạm thu phí Nam cầu Quán Hàu) thuộc địa phận huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình; điểm cuối tại Km704+900, Quốc lộ 1 (Km705+604,9 theo tuyến mới) thuộc địa phận huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Bộ GTVT cho phép nhà đầu tư thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn tại trạm thu phí Quán Hàu, tỉnh Quảng Bình kể từ ngày 1/1/2016. thời gian hoàn vốn thu phí là 22 năm, đến nay, dự án đã gần 3 năm đưa vào khai thác sử dụng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ