BOT Thái Nguyên – Chợ Mới thu phí chỉ bằng 13% phương án tài chính

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 2 tháng thu phí, doanh thu tại Trạm BOT Thái Nguyên – Chợ Mới chỉ đạt được 13% so với phương án tài chính ban đầu của dự án.

Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị vừa nhận được báo cáo về doanh thu thu phí dự án BOT Thái Nguyên – Chợ Mới của doanh nghiệp. Kết quả đạt được thấp hơn nhiều so với phương án tài chính của dự án.
 BOT Thái Nguyên - Chợ Mới có doanh thu chỉ bằng 13% phương án tài chính (Nguồn: Internet)
Theo báo cáo của Công ty TNHH BOT Thái Nguyên – Chợ Mới, sau 2 tháng tiến hành thu phí, doanh thu tại Trạm BOT Thái Nguyên – Chợ Mới chỉ đạt 4,5 tỷ đồng, tức là hơn 2,2 tỷ đồng/tháng. So với phương án tài chính ban đầu của dự án, doanh thu này chỉ đạt được 13%.
Trong 2 tháng qua, kết quả thống kê của doanh nghiệp cho thấy, số lượng xe thực tế qua trạm chỉ đạt 18% so với phương án tài chính năm 2018; doanh thu thực tế 76,8 triệu đồng/ngày, chỉ bằng 13% so với doanh thu theo phương án tài chính năm 2018 trong hợp đồng BOT đã ký giữa nhà đầu tư và Bộ GTVT.
Đại diện doanh nghiệp cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến doanh thu của dự án thấp như vậy là do dự án có 2 trạm thu phí đặt trên QL3 cũ và mới. Tuy nhiên, do hiện tại trạm thu phí trên QL3 cũ vẫn chưa được phép thu phí nên ảnh hưởng tới doanh thu chung của dự án. Theo phương án tài chính ban đầu, mỗi ngày tren 2 trạm thu phí sẽ thu được khoảng 600 triệu/ngày.
Nguyên nhân của việc tram thu phí trên QL3 cũ chưa được thu phí là do giữa Bộ GTVT và tỉnh Thái Nguyên không thống nhất được việc thu phí. Nếu t heo hợp đồng dự án, Bộ GTVT cho phép nhà đầu tư xây dựng tuyến mới Thái Nguyên – Chợ Mới và cải tạo, nâng cấp một phần QL3 từ Thái Nguyên đi Bắc Cạn và đặt 2 trạm thu phí trên 2 tuyến để hoàn vốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần