Bournemouth “dại dột” chọc giận “Quỷ đỏ”

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Man United đã lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng 5-2 chung cuộc trước Bournemouth trong trận cầu rực lửa tại Old Trafford. Cuộc đua vào tốp 4 tranh vé dự Champion League mùa sau đang đến hồi quyết liệt.

Vòng 32 Manucians đầy hào hứng khi MU đánh bại Brighton 3-0. Đây đã là trận bất bại thứ 15 liên tiếp của "Quỷ đỏ", mạch trận không thua dài nhất dưới thời HLV Ole Solskjaer. Quan trọng hơn, Man United đã cho thấy sự tiến bộ về mọi mặt, trên mọi vị trí trong giai đoạn nước rút cuối mùa bóng. Nên khi gặp Bournemouth trên Old Trafford, không ai nghĩ “quỷ đỏ” sẽ gặp khó khăn.

Phong độ ấn tượng

Trước trận đấu với Bournemouth thì MU đã giữ sạch lưới 8 trong trong 13 lần ra sân gần nhất, nhiều hơn 1 so với giai đoạn 40 trận trước đó dưới thời HLV Solskjaer. Nên HLV Solskjaer không điều chỉnh bất cứ vị trí nào so với chiến thắng trước Brighton.

 Thần đồng Greenwood đã trở thành cầu thủ U18 người Anh ghi được nhiều bàn thắng nhất tại một mùa giải ở Premier League (8 bàn). Ảnh AP.

 Chơi hộ công vẫn là Bruno Fernandes, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã in dấu giày vào 10 bàn thắng (6 bàn, 4 kiến tạo) tại Premier League kể từ khi ra mắt đấu trường này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại giải đấu trong cùng quãng thời gian. Bruno Fernandes đến Old Trafford đã làm các đồng đội quanh anh chơi tốt lên.

Kể từ khi tân binh người Bồ Đào Nha có mặt tại Old Trafford, Martial đã có thêm 6 bàn thắng tại Premier League, trong khi 25 vòng trước đó anh chỉ có 8 bàn thắng. Paul Pogba cũng chơi tốt hơn ở vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Solksjaer bước đầu đã xử lý rất tốt bài toán khó này khi cả hai đều chơi tốt, không hề dẫm chân lên nhau và ngược lại họ phối hợp khá nhịp nhàng.

Trong khi hàng thủ của MU ngày càng khó bị đánh bại, thì hàng công cũng tốt dần lên dưới sức lan tỏa từ tân binh “bom tấn” Bruno Fernandes. Nhưng lần này trung vệ Harry Maguire đắt giá nhất hành tinh (80 triệu bảng) đã Stanislas “xâu kim” và và De Gea cũng bị đánh bại ngay sau đó ở góc cực hẹp khi đồng hồ chỉ phút thứ 16. Trung vệ đã bị Stanislas dễ dàng qua mặt ở sát đường biên ngang. Trên khán đài sân Old Trafford mọi người câm lặng, còn dưới sân các cầu thủ MU lao lên tấn công.

Cá nhân xuất sắc

Mọi ánh mắt dồn vào chàng trai trẻ Mason Greenwood, “thần đồng” bóng đá Anh ngày càng chững chạc và với bàn mở tỷ số trước Brighton, Greenwood đã trở thành cầu thủ U18 người Anh ghi được nhiều bàn thắng nhất tại một mùa giải ở Premier League (6 bàn) sau chiến tích 9 bàn của Wayne Rooney cho Everton mùa 2003/04. Trận này, tiền đạo sinh năm 2001 tiếp tục đá chính trong vai trò tiền đạo cánh phía sau trung phong Martial trong sơ đồ 4-2-3-1. Vài phút sau thủ môn Ramsdale phải tung người cản phá cú sút phạt hiểm hóc của Rashford ở cự ly gần 25m.

 Đội hình 2 đội ra sân.

Phút 29 bóng được triển khai bên cánh phải và Rashford chuyền sệt vào trong cho Bruno Fernandes. Tiền vệ người BĐN quan sát cực nhanh để đẩy bóng sang Greenwood đang ở vị trí cực kỳ thuận lợi. Tài năng sinh năm 2001 đầy tự tin tung ra cú sút căng bằng chân trái, hạ gục thủ môn đối phương. Nhìn Greenwood khống chế và dứt điểm trong tình huống này chắc chắn làm nhiều CĐV MU nhớ đến hình ảnh ngày nào của Van Persie.

Áp lực tấn công của “bầy quỷ đỏ” không giảm khiến Adam Smith để bóng chạm tay trong trong khu vực 16m50 của Bournemouth.Trên chấm 11m, Rashford tung cú đá bình tĩnh vào góc xa không cho Ramsdale cơ hội cản phá nào, tỷ số 2-1. Phút bù giờ thứ 2, MU đã nâng được tỷ số lên 3-1. Nhận bóng từ Bruno Fernandes chếch bên cánh trái, Anthony Martial dẫn vài nhịp vào trung lộ trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân phải sở trường, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Ramsdale.

 Pogba vẫn đang có ấn độ tốt. "Quỷ đỏ" hào hứng sẽ chen chân vào được nhóm dự Champions League vào cuối mùa. Ảnh AP.

Đầu hiệp 2,  trung vệ Bailly mới vào sân đã để bóng chạm tay trong nỗ lực đón đường chuyền về hơi khó của Matic. Đến lượt Joshua King, tiền đạo trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ của ... MU, đã bình tĩnh đặt lòng hiểm, đánh bại De Gea để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Nhưng trong 1 ngày mà chủ nhà cầm bóng đến 70%, khống chế hầu hết các đường tấn công của đội khách thì Mason Greenwood và Bruno Fernandes ghi thêm 2 bàn thắng là điều không có gì xa lạ.

Với chiến thắng thuyết phục 5-2 trên sân nhà, MU đã có được 55 điểm và gây sức ép lên Chelsea. Nguồn cảm xúc từ Bruno Fernandes vẫn không ngừng tuôn chảy, Mason Greenwood, Pogba vẫn đang có ấn độ tốt. "Quỷ đỏ" hào hứng sẽ chen chân vào được nhóm dự Champions League vào cuối mùa.

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần