Bphone xuất hiện trên CNN

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo giới thiệu của CNN, trong khi các thương hiệu nước ngoài giành thị phần lớn trên thị trường smartphone Việt thì Bphone muốn đem sự đổi mới sáng tạo cho đất nước.

Xuất hiện trong một chương trình riêng về Hà Nội trên CNN, Nhà sáng lập, CEO của Tập đoàn công nghệ Bkav Nguyễn Tử Quảng, đã trải lòng về con đường làm ra Bphone, khát vọng xây dựng ngành sản xuất smartphone của Việt Nam và cả biệt danh Quảng “nổ”.
 Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng chia sẻ với phóng viên CNN
“Nếu lên Google search thì sẽ thấy mọi người gọi tôi là Quảng ‘nổ’. Nổ có nghĩa là một người hay khoác lác, phóng đại mọi thứ lên. Tôi được gắn với nick name này vì khi Bkav ra mắt Bphone, hầu như người Việt Nam đều không tin rằng chúng tôi có thể làm được”, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ như vậy.
“Khi đó, tôi hiểu ra rằng, mình còn có một sứ mệnh lớn hơn, đó là làm cho mọi người tin vào sự thật rằng người Việt Nam có thể theo đuổi lĩnh vực này”, ông Nguyễn Tử Quảng nói.
Đó là câu chuyện mà nhà sáng lập, CEO Tập đoàn công nghệ Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ trên kênh truyền hình CNN, trong một chương trình riêng về Hà Nội - Iconic Hanoi (Biểu tượng Hà Nội).
Thông tin trên CNN thì trong khi các thương hiệu nước ngoài giành thị phần lớn trên thị trường smartphone Việt thì có một công ty công nghệ trụ sở ở Hà Nội muốn “đem sự đổi mới sáng tạo cho đất nước”.
“Đó là Bkav, một trong những startup thế hệ đầu tiên của Việt Nam”, CNN giới thiệu và nhấn mạnh, startup này đã thành công từ hơn 20 năm trước, với phần mềm an ninh mạng, khi người sáng lập mới đang học đại học.
Bkav đã đầu tư khoảng 20 triệu USD trong hơn 6 năm để phát triển mẫu smartphone đầu tiên Bphone. Trong khi một số thành phần như chip do nước ngoài sản xuất, Bkav thực hiện tất cả các công đoạn từ thiết kế, sản xuất… "Tất cả đều được làm ngay tại đây, ở Việt Nam", theo CNN.
Năm 2018, Bkav giới thiệu Bphone thế hệ thứ ba và mở rộng hơn 300 cửa hàng trên cả nước, giữa năm nay bắt đầu phân phối tại thị trường Myanmar. Mục tiêu là sản xuất sản phẩm cao cấp, góp phần vào quá trình phát triển nền công nghệ của đất nước.
Chiếc Bphone thế hệ thứ 3 ra mắt vào ngày 10/10/2018, được đánh giá là sản phẩm thành công nhất của Bkav kể từ khi bắt tay làm điện thoại. Sở hữu những tính năng độc đáo như thao tác cử chỉ Bphone 3 có sức tiêu thụ tốt, bán được hàng nghìn chiếc chỉ sau ít ngày đầu tiên.
Trước đó, nhiều đồn đoán cho rằng, Bphone 4 sẽ được ra mắt cùng thời điểm tháng 10 như các phiên bản trước, hoặc vào cuối năm nay. Tuy nhiên, mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng, Bphone 4 sẽ được ra mắt vào đầu năm sau.
Iconic Hanoi (Biểu tượng Hà Nội) là chương trình dài 30 phút phát sóng kênh CNN Quốc tế tại hơn 200 nước trên thế giới từ ngày 2/11 và liên tục phát lại các ngày 3,4 và 6/11. Trong Iconic Hanoi, CNN khám phá Việt Nam thông qua các công ty, nhân vật mang tính biểu tượng trong các lĩnh vực thời trang, kinh doanh, công nghệ cao và môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần