Brazil: Biểu tình đòi… giảm giá vé xe bus

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Brazil ngày 8/1 buộc phải phun hơi cay để ngăn dòng người biểu tình phản đối tăng giá cước vận tải các phương tiện công cộng ở thành phố lớn nhất nước này – Sao Paulo.

Brazil: Biểu tình đòi… giảm giá vé xe bus - Ảnh 1
Nhiều cư dân Sao Paulo đã vô cùng tức giận khi giá vé các phương tiện công cộng như xe bus tăng lên, trong khi tỷ lệ lạm phát tại Brazil hiện tại đã vượt quá 10%.
Những cuộc biểu tình tại khu vực trung tâm Sao Paulo và nhanh chóng trở thành cuộc bạo động khi một số thanh niên ném đá vào cảnh sát.

Các hình ảnh trên TV cho thấy một nhóm người đã ném đá vào lực lượng cảnh sát tại trung tâm TP, đồng thời đốt các đống rác để phản đối chính sách tăng cước vận tải mới của chính quyền.

Hiện chưa có thông tin về số lượng người bị bắt giữ hay bị thương. Những người này còn phun sơn và đập vỡ cửa sổ của một số xe bus trong TP.

Khung cảnh này không phải lần đầu diễn ra. Hồi năm 2013, đường phố Brazil từng tràn ngập hàng ngàn người biểu tình tức giận trước việc tăng giá vé xe bus.

Hơn 1,5 triệu người dân Brazil đã mất việc trong 11 tháng đầu năm 2015, khi nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latin chìm sâu vào cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong 25 năm qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần