Brazil - Thụy Sĩ: Vũ điệu Samba mang thương hiệu của Tite

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người ta đã ví Brazil như “điệu Samba chết chóc”. Đó không hẳn là “điệu Samba” rực lửa với lối chơi tấn công “đến chết” như trong quá khứ mà thay vào đó, Brazil dưới thời Tite chơi thứ bóng đá đa dạng nhưng đầy nguy hiểm.

Neymar đã trở lại liệu Thụy Sĩ có thể cản được Neymar ?
Mang tới làn gió mới cho đội bóng Brazil bằng sơ đồ 4-3-3 tấn công đầy biến hóa, vị chiến lược gia lão làng Tite làm tất cả để tận dụng sức mạnh của Neymar trên hàng công. Việc anh gặp chấn thương nặng ở PSG từng khiến rất nhiều người lo lắng, nhưng bàn thắng vào lưới Croatia cách đây vài ngày đã xua tan tất cả những nghi ngờ.
Trước thềm World Cup 2018, Brazil đã hạ gục 2 đối thủ khó chịu ở châu Âu là Croatia và Áo. Nhưng trong cả hai trận đấu ấy, Selecao gần như chỉ… biểu diễn, mang đậm dấu ấn cá nhân. Thay vào đó, Brazil vẫn chưa lộ bài thực sự.
Nhưng chỉ vậy thôi, Selecao vẫn cho thấy sự đáng sợ. Không phải ngẫu nhiên mà họ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Trong khi đó, theo phân tích của công ty dữ liệu Gracenote, cơ hội Brazil vượt qua vòng bảng là… 90%. Nên nhớ, đây là bảng đấu khó với sự xuất hiện của Thụy Sĩ, Serbia và Costa Rica.
Shaqiri sẽ đọ súng với Neymar.
Thụy Sĩ sẽ là “bài test” đầu tiên cho tham vọng vô địch của Brazil. Dù không có nhiều ngôi sao nổi bật nhưng Thụy Sĩ lại là tập thể đoàn kết. Họ tạo thành một khối vững chắc và không dễ gì có thể xuyên thủng.
Chẳng phải ngẫu nhiên, Thụy Sĩ luôn có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng FIFA những năm qua. Trong lần gặp nhau gần nhất ở trận giao hữu năm 2013, Thụy Sĩ đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Brazil.
Dù vậy, nhiều người tin rằng Brazil giờ đây đã mang “bộ mặt” hoàn toàn khác. Họ đáng sợ và dữ dội hơn rất nhiều. Đây sẽ là trận đấu mà Selecao chứng minh sức mạnh của mình.
Đội hình dự kiến:
Brazil (4-3-3): Alisson, Marcelo, Miranda, Silva, Danilo, Coutinho, Casemiro, Paulinho, Neymar, Jesus, Willian.
Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer, Rodriguez, Djourou, Schar, Lichtsteiner, Xhaka, Behrami, Embolo, Dzemaili, Shaqiri, Seferovic.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần