Brazil vô địch Copa America

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Brazil đã không cho Peru cơ hội gây bất ngờ ở trận chung kết Copa America 2019.

 Ngay phút 15 của trận đấu, Gabriel Jesus thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền cho Everton Soares băng vào dứt điểm cận thành đưa Brazil vượt lên dẫn trước. Peru để mất thế trận sau khi thủng lưới nhưng bất ngờ được hưởng phạt đền khi Thiago Silva để bóng chạm tay trong vòng cấm. Jose Paolo Guerrero đã không mắc sai lầm để mang về bàn gỡ hòa cho Peru.
Nhưng niềm vui của Peru không kéo dài bởi chỉ đến phút bù giờ 45+3’, Gabriel Jesus đưa Brazil vươn lên dẫn 2-1. Phút 70, Brazil chỉ còn chơi với 10 người sau khi Gabriel Jesus nhận thẻ vàng thứ 2. Peru tận dụng lợi thế đẩy cao đội hình tấn công nhưng hàng thủ Brazil đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Phút 90, Brazil được hưởng quả 11 m sau tình huống Everton Soares bị đốn ngã trong vùng cấm. Cầu thủ vào sân thay người Richarlison thực hiện thành công ấn định chiến thắng 3-1, đưa Brazil vô địch Copa America 2019.
Như vậy, sau 12 năm (2007), Selecao mới lại trở thành ông vua bóng đá Nam Mỹ. Không chỉ đăng quang ngay trên sân nhà, Brazil còn đoạt tất cả những danh hiệu cá nhân khác gồm; Cầu thủ trẻ hay nhất được trao cho Everton, Thủ môn xuất sắc nhất giải Alisson, Cầu thủ xuất sắc nhất giải Dani Alves và cả Đội tuyển chơi fair-play nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần