Bruno Fernandes hay nhất Ngoại hạng Anh: Người hồi sinh MU

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau mỗi pha chạm bóng và quan sát, một trong những điều các cầu thủ Manchester United chú ý là âm thanh được phát ra từ Fernandes.

 Tiền vệ người Bồ Đào Nha tỏ ra hoạt bát trên sân tập. Không hề có bất kỳ sự gượng gạo ở chàng tân binh của MU dù trên sân hay phòng thay đồ.
Hơn một thập niên trước, không ai dám ngạo nghễ như Fernandes. Còn lúc này, mọi thứ thay đổi rất nhiều. Ngồi ở "Nhà hát của những giấc mơ" toàn gương mặt trẻ, những người chưa từng nếm trải chiến thắng vẻ vang. Tuy nhiên, Fernandes đã tới, và thắp lên hy vọng cho tất cả.
Bruno Fernandes gia nhập MU vào cuối tháng Giêng với giá 55 triệu euro. Chẳng cần mất nhiều thời gian, Fernandes hòa nhập nhanh chóng và trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi của “Quỷ đỏ”. Anh chiếm vai thủ lĩnh tuyến giữa của MU và tạo ra khác biệt bằng những đường mở bóng xé toang hàng thủ đối phương, cùng với đó là nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.
Những đóng góp vô cùng giá trị của Bruno Fernandes cho MU trong tháng 2 đã giúp anh có được danh hiệu cá nhân đầu tiên là "Cầu thủ hay nhất tháng 2 Ngoại hạng Anh". Trong 5 lần ra sân ở tháng 2 trên mọi đấu trường, Fernandes ghi 2 bàn cùng 2 đường kiến tạo. Tính riêng sân chơi Ngoại hạng Anh, tiền vệ 25 tuổi đóng góp 1 pha lập công cùng 2 đường dọn cỗ, qua đó giúp MU vươn lên thứ 5, hiện chỉ kém nhóm dự Champions League mùa tới đúng 3 điểm.
Trước đó anh cũng được bầu là "Cầu thủ hay nhất tháng 2 của MU" với 80% số phiếu bầu. Tiền đạo Anthony Martial xếp thứ 2 với 14% số phiếu sau khi ghi 3 bàn quan trọng trước Chelsea, Club Brugge và Watford. Hậu vệ Luke Shaw xếp thứ 3 với 6%. Cầu thủ này đã thi đấu chưa thiếu phút nào ở tháng 2, giúp M.U giữ sạch lưới 4 trận.
Fernandes cũng ẵm luôn danh hiệu "Cầu thủ hay nhất tháng 2 của Ngoại hạng Anh" do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn. Anh nhận được 58% số phiếu bầu, vượt mặt thủ thành Rui Patricio (Wolves, 19%) và người đồng đội Harry Maguire (8%).
Kể từ khi có trận ra mắt, Bruno Fernandes sở hữu thống kê vượt trội so với các tiền vệ tại Ngoại hạng Anh. Anh là cầu thủ có nhiều đường chuyền trong vòng cấm nhất (48), tung ra nhiều cú sút nhất (19), nhiều cú sút trúng đích nhất (7), nhất lần tham gia vào các bàn thắng nhất (5) và nhiều lần kiến tạo nhất (3).
Sau tổng cộng 8 trận ra sân cho “Quỷ đỏ” trên mọi đấu trường, Bruno Fernandes đã có 3 bàn thắng và 3 kiến tạo. Chứng kiến phong độ của cậu học trò, HLV Ole Gunnar Solskjaer mới đây đã gọi Bruno là “nhân tố X” của MU. Trong tháng 3 này, Fernandes hiện vẫn duy trì được phong độ cực cao với 1 bàn cùng 1 đường kiến tạo sau 3 trận trên mọi đấu trường.
Có thể nói, Bruno Fernandes đã phần nào chứng minh rằng anh xứng đáng với số tiền 47 triệu bảng mà MU đã bỏ ra ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua. Bên cạnh đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn giúp các CĐV MU dần quên đi sự vắng mặt của Pogba, người đang ngồi ngoài vì chấn thương và nhiều khả năng sẽ ra đi vào mùa hè này.

Ngạn ngữ bóng đá có câu "một bản hợp đồng chất lượng giúp đội bóng mạnh hơn". Fernandes lẽ ra nên tới MU sớm hơn. Chiến thắng trước Man City đã giúp Quỷ đỏ leo lên vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh với 45 điểm, kém 3 điểm so với vị trí thứ tư của Chelsea. Ở vòng đấu tiếp theo, đội bóng của HLV Solskjaer sẽ hành quân đến làm khách của Tottenham của người cũ HLV Mourinho.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần