“Bữa cơm nghĩa tình - san sẻ yêu thương” của tuổi trẻ huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn trong đại dịch Covid-19, Huyện đoàn Sóc Sơn đã tổ chức Chương trình “Bữa cơm nghĩa tình - san sẻ yêu thương”.

Đại diện Huyện đoàn Sóc Sơn trao tặng suất ăn miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện.
Sáng cuối tuần, nhiều đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Sóc Sơn thay vì nghỉ ngơi sau một tuần làm việc đã tập trung đi mua lương thực, thực phẩm để nấu ăn. 120 suất cơm với đầy đủ các loại rau xanh, thịt, trứng, đậu phụ... sau khi hoàn thành đã được chuyển đến dành tặng, hỗ trợ cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn.
Mỗi suất ăn đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, yếu tố dinh dưỡng dành cho bệnh nhân. Quá trình nấu nướng, vận chuyển, gửi tặng các suất ăn đều được các đoàn viên, thanh niên tuân thủ yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Bí thư Huyện đoàn Sóc Sơn Nguyễn Văn Tuấn cho biết, “Bữa cơm nghĩa tình – san sẻ yêu thương” là chương trình do Đoàn Thanh niên Cơ quan Dân đảng, Công an huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện, Cơ quan UBND huyện đồng phối hợp thực hiện. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Chương trình Triệu bữa ăn - Hà Nội nghĩa tình của Thành đoàn Hà Nội. Mong muốn của tuổi trẻ huyện Sóc Sơn là có thể hỗ trợ cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.
Những suất ăn bảo đảm dinh dưỡng được các đoàn viên, thanh niên huyện Sóc Sơn chuẩn bị chu đáo để gửi tặng các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện.
Thực tế thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho các bệnh nhân gặp khá nhiều khó khăn. Hàng quán đóng cửa, căng tin bệnh viện nhiều thời điểm bị quá tải, trong khi việc đi lại, chăm lo bệnh nhân của người thân cũng không dễ dàng, thuận tiện. Cũng bởi vậy những suất quà dù không quá lớn về vật chất do tuổi trẻ huyện Sóc Sơn gửi tặng cho bệnh nhân những có ý nghĩa hết sức to lớn và đáng trân trọng.
Điều đáng kích ệ, chương trình “Bữa cơm nghĩa tình – san sẻ yêu thương” nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân, CLB Doanh nghiẹp trẻ huyện Sóc Sơn. Cùng với đó là đóng góp ngày công lao động và tiền lương của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên các cơ quan trên địa bàn huyện.
Đại diện Huyện đoàn Sóc Sơn cho biết thêm, hiện nay nguồn lực hỗ trợ cho Chương trình là khá dồi dào. Chính vì vậy, hoạt động sẽ được duy trì thường xuyên, hàng tuần, với tần suất nấu và hỗ trợ các suất ăn có thể tăng lên 2 lần/tuần, để giúp đỡ các bệnh nhân, cùng nhau vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần