Bữa tiệc thanh âm của VTV True Concert

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “VTV True Concert - Thanh âm từ thiên nhiên sẽ kể một câu chuyện lãng mạn giúp mọi người gác lại những bộn bề thường nhật để thư thái, lắng nghe, cảm nhận và yêu cuộc sống tha thiết hơn.

Tại đây, không gian của chương trình được dàn dựng xoay quanh 3 hình ảnh ẩn dụ là đất, hoa, em bé" - nhà báo Diễm Quỳnh - Chỉ đạo sản xuất chương trình VTV True Concert diễn ra vào tối 18/8 cho biết.

Nhà báo Diễm Quỳnh - Chỉ đạo sản xuất chương trình VTV True concert chia sẻ về đêm diễn hôm 18/8.

Chương trình nghệ thuật VTV True Concert chủ đề Thanh âm từ thiên nhiên do Ban Thanh thiếu niên, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia lúc 20 giờ 10 ngày 18/8 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

VTV True Concert - Thanh âm từ thiên nhiên được tạo dựng từ 14 tiết mục nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu bởi 2 giám đốc âm nhạc: Nhạc sĩ Thanh Phương, Lưu  Hà An; đạo diễn sân khấu Cao Trung Hiếu và biên đạo múa Tấn Lộc.

Để làm nên màu sắc riêng mộc mạc mà bay bổng, ê kíp thực hiện đã đưa vào chương trình chất liệu dân ca của nhiều vùng đất như mash-up Hoa thơm bướm lượn - Chuồn chuồn ớt - Tre xanh ru (quan họ Bắc Ninh), Mưa rơi (dân ca Xá), Điệu ví dặm tình thâm (ví dặm Nghệ Tĩnh), mash-up Thênh thênh o ơi - Ru em (dân ca Xê đăng).

Điểm nhấn của chương trình là ca khúc mới được sáng tác dành riêng cho chương trình Bông hoa đẹp nhất của nhạc sĩ Lưu Hà An với giai điệu và ca từ nhẹ nhõm, đầy chất thơ.

Tham gia chương trình VTV True Concert là những giọng ca nổi tiếng đến từ 2 miền Nam - Bắc.

Tham gia chương trình VTV True Concert là những giọng ca nổi tiếng đến từ 2 miền Nam - Bắc như: NSƯT Thanh Lam, các ca sĩ Tùng Dương, Đoan Trang, Ngọc Khuê, Uyên Linh, nhóm OPlus, Đồng Lan, Bảo Trâm, Phương Thanh, Đinh Mạnh Ninh, Bùi Hà My, Trịnh Nhật Minh - Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 và vũ đoàn Arabesque.

Khách mời đặc biệt của chương trình là Ngô Hồng Quang - nghệ sĩ trẻ tài năng gắn liền với âm nhạc dân tộc, người có thể chơi được nhiều nhạc cụ và sở hữu một giọng hát đậm màu sắc dân gian. Cùng tham gia trong các tiết mục độc đáo của anh là Trung Bảo (beatbox), Hoàng Anh (sáo), Đức Minh (đàn môi)...

VTV True Concert sẽ không có người dẫn chương trình, cũng không ghép nối bằng các phóng sự mà dành trọn thời gian cho âm nhạc và những hình ảnh gợi mở cảm xúc. Khán giả sẽ tự mình cảm nhận bằng mọi giác quan, từ âm thanh mộc mạc của kèn lá, đàn môi, sáo tre, đàn đá đến những hòa thanh trau chuốt, lộng lẫy của dàn nhạc thính phòng...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần