Bức thư cảm ơn đầy xúc động của một “F2” đang phải cách ly vì Covid-19

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Là một người F2, tôi cảm thấy may mắn khi mình là cư dân của phường Thành Công, quận Ba Đình” - đó là câu mở đầu bức thư cảm ơn của bà Nguyễn Minh Hồng - một người dân đang cách ly tại nhà do dịch Covid-19.

Mới đây, bà Nguyễn Minh Hồng (trú tại phòng 402, chung cư 35 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình) gửi một bức thư cảm ơn chân thành tới UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Công an và Trạm Y tế phường Thành Công, bày tỏ sự cảm kích trong thời gian bà cùng gia đình buộc phải cách ly do tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân số 21 dương tính với Sars-CoV-2.
Thời điểm bức thư được gửi đi đã là ngày thứ 13 gia đình bà Hồng phải cách ly theo quy định. Thông tin mới nhận được, bà Nguyễn Minh Hồng cùng 2 thành viên khác của gia đình đã hết thời gian cách ly vào sáng 20/3 trong tình trạng sức khỏe tốt.
Bà Hồng viết trong thư: “Tất cả mọi chuyện bắt đầu từ khi tôi tham gia Hội thảo diễn ra tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam vào ngày 5/3. Sáng Chủ nhật (8/3), tôi nhận được cuộc điện thoại của một người xưng là cán bộ y tế phường Thành Công. Chị cho biết, tôi là đối tượng có trong danh sách tiếp xúc với người tiếp xúc gần của bệnh nhân số 21 dương tính với Sars-CoV-2. Nhiệm vụ của chị là hướng dẫn tôi làm thế nào để cách ly tại nhà an toàn…”.
Bà Hồng kể chi tiết những ngày cách ly tại nhà sau đó, được hướng dẫn ăn uống, cung cấp thực phẩm ra sao, kiểm tra nhiệt độ, khai báo tình hình sức khỏe như thế nào… Cả những xáo trộn nhỏ trong thời gian cách ly mà gia đình bà gặp phải khi tuyệt đối không được ra khỏi nhà. Thậm chí, rác sinh hoạt cũng được một số đoàn viên thanh niên của phường đến tận nơi mang đi…
Những ngày vừa qua, chắc chắn là một trải nghiệm mà cả 3 thành viên trong gia đình bà chưa từng trải qua trước đây. Với sự quan tâm, động viên từ cán bộ, công an khu vực, nhân viên y tế,… bằng lòng nhiệt thành bất kể thời gian, gia đình bà Hồng đã hoàn thành những ngày cách ly một cách an toàn, êm thuận.
“Không biết với các đối tượng khác phải cách ly ở nhà như thế nào, nhưng đối với tôi, đây là quãng thời gian tôi và gia đình được trải nghiệm với những cảm xúc thật tuyệt vời, tất nhiên là gạt bỏ những mối lo sợ, hoang mang biết đâu mình có nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19 sang một bên” - bà Hồng viết.
Theo bà Nguyễn Minh Hồng, chính từ thái độ gần gũi, nhiệt tình của cán bộ y tế cũng như công an phường đã giúp bà bình tĩnh, hiểu được tầm quan trọng của vấn đề và sẵn hàng hợp tác, không bỏ qua một thông tin nhỏ nào trong quá trình khai báo và sẵn sàng cũng các thành viên trong gia đình chủ động cách ly tại nhà.
Cuối thư, bà Hồng viết: “Gia đình tôi hết sức cảm động bởi bất chấp nguy cơ có khả năng lây nhiễm, tôi hiểu rằng các anh chị không chỉ làm việc bằng mệnh lệnh với ý chí và quyết tâm hoàn thành tốt công việc của mình, họ còn làm bằng cả trái tim ấm áp đầy tình người khiến tôi, một người F2 cảm thấy không bị kỳ thị và hoàn toàn yên tâm vào chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như việc thực thi của cán bộ tuyến địa phương”.
Bức thư vỏn vẹn hơn 2 trang giấy của một “F2” tuy ngắn gọn, mộc mạc, song ẩn chứa nhiều cảm xúc với sự biết ơn chân thành của người dân. Đó chính là động lực để tập thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế phường Thành Công, quận Ba Đình nói riêng và những người đang ngày đêm làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong cả nước nói chung có thêm sức mạnh chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần