Bức tranh tường khổng lồ trên đường Vĩnh Ngọc

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thiết thực hưởng ứng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh đã xây dựng kế hoạch và triển khai vẽ tranh tường tại Trường tiểu học xã Vĩnh Ngọc.

Đây được xem là một trong những công trình quan trọng của Đoàn thanh niên huyện Đông Anh nói chung trong Tháng Thanh niên năm 2018.
 Bức tranh tường được vẽ dọc đường Vĩnh Ngọc. 
Sau hơn một tuần triển khai, bức tranh tường được vẽ trên tường Trường tiểu học xã Vĩnh Ngọc đã được hoàn thành. Bức tranh khổng lồ dài 110m, cao 1,6m, đã tạo nên diện mạo tươi mới, trần đầy sức sống cho không gian xung quanh Trường tiểu học xã Vĩnh Ngọc. Những hình ảnh trẻ thơ ngộ nghĩnh, đáng yêu và đầy màu sắc thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, đặc biệt là các em nhỏ. Nhiều người dân đi ngang qua cũng thích thú dừng chân, chụp ảnh làm kỷ niệm…
 Đoàn viên xã Vĩnh Ngọc tham gia vẽ tranh tường
 
Bí thư Đoàn xã Vĩnh Ngọc Trần Văn Toản cho biết, để thực hiện được bức tranh tường khổ lớn này, đơn vị đã huy động 30 đoàn viên thanh niên thực hiện trong hơn 1 tuần. Công trình với tổng mức kinh phí khoảng 10,5 triệu đồng. Đáng chú ý, toàn bộ kinh phí thực hiện tác phẩm tranh tường khổng lồ này đều được các đoàn viên xã Vĩnh Ngọc tích cực vận động, quyên góp từ nguồn xã hội hóa.
 
Hưởng ứng Tháng thanh niên, bên cạnh bức tranh tường khổng lồ trên, Đoàn thanh niên xã Vĩnh Ngọc còn tổ chức ra quân, dọn dẹp vệ sinh môi trường và hiến máu tình nguyện tại xã Hải Bối (huyện Đông Anh) vào ngày 18/3/2018. Đồng thời, tổ chức lớp cảm tình Đoàn và kết nạp thêm một số đoàn viên mới, nhằm bổ sung lực lượng kế cận, sẵn sàng thực hiện các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên mà các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân giao phó...

Bí thư Đoàn xã Vĩnh Ngọc Trần Văn Toản cho biết thêm, các hoạt động đoàn nhằm khơi dậy trong đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn xã lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Qua đó, tiếp tục phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và đất nước.