Lãnh đạo phường Trần Hưng Đạo khẳng định: Người dân cải tạo nhà theo đúng hiện trạng cũ

Bài, ảnh: Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm về việc ông Nguyễn Minh Huấn xây dựng cải tạo tại tầng 2 nhà số 15 phố Nguyễn Gia Thiều vi phạm trật tự xây dựng.

Công trình cải tạo tại tầng 2, số 15 phố Nguyễn Gia Thiều.

Theo đó, gia đình ông Huấn mới đây đã mở cửa ra ban công, làm lồng sắt, lấn chiếm khoảng không trước mặt tiền, lối đi chung… Sau nhiều lần góp ý, phản đối việc xây dựng gây hư hại đến tòa nhà, gia đình ông Huấn vẫn tiếp tục thi công sửa chữa. Người dân đã làm đơn kiến nghị đến UBND phường Trần Hưng Đạo yêu cầu dừng công trình xây dựng, nhưng không hiểu vì lý do gì, sau khi tổ công tác phường kiểm tra, ông Huấn lại tiến hành xây dựng nhanh hơn và chưa có động thái dừng việc thi công. Người dân cho rằng, UBND phường Trần Hưng Đạo cần giải quyết ngay việc xây dựng trái phép, tránh dư luận bức xúc trên địa bàn.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Sơn Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo cho biết, trước khi cải tạo, ông Huấn đã có đơn trình bày việc nhà bị xuống cấp, cần sửa chữa, thay thế một số cửa theo hiện trạng. Trong đơn đã có tổ trưởng dân phố và người dân trong khu vực xác nhận nhu cầu sửa chữa theo hiện trạng và xác định lồng sắt bảo vệ cửa sổ nhà ông Huấn là tồn tại cũ. UBND phường Trần Hưng Đạo xác định đây là hoạt động sửa chữa bình thường của người dân, không nằm trong các hạng mục phải yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Sau khi nhận được kiến nghị của người dân, tổ công tác của phường đã tiến hành kiểm tra hoạt động xây dựng. Biên bản ghi nhận thực tế: Chủ đầu tư thay cửa chính ra vào có khuôn gỗ, thay thế đường điện sinh hoạt và sơn lại lồng sắt ngoài ban công tầng 2. Ngoài ra, không có xây dựng cơi nới gì thêm. Hoạt động xây dựng tại tầng 2 hoàn toàn hợp pháp, không ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà. Ngay sau thời điểm này, UBND phường Trần Hưng Đạo sẽ mời các gia đình liên quan đến kiến nghị lên phường giải thích, làm rõ theo nội dung nêu trên, không để bức xúc, kiến nghị kéo dài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần