Bức xúc vì “bạn đường” lấn làn, nữ du khách nước ngoài đứng ra điều tiết giao thông

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hình ảnh về một nữ du khách nước ngoài đứng giữa đường phân làn, điều tiết giao thông đang nhận được sự hoan nghênh từ cộng đồng mạng.

 Nữ du khách nước ngoài đứng giữa đường phân làn giao thông (Ảnh cắt từ clip)
Trên mạng xã hội Facebook vừa xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh một phụ nữ ngoại quốc đứng giữa đường phân làn, điều tiết giao thông. Trong đoạn clip trên, sau khi chứng kiến cảnh nhiều phương tiện tham gia giao thông vô ý thức, đi lấn làn khiến tình trạng tắc đường xảy ra, nữ du khách nước ngoài đã nhảy xuống khỏi xe, đứng phân luồng giao thông tại một ngã tư ở Hà Nội.
Địa điểm diễn ra sự việc được cho là nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Linh Đường (thuộc địa phận quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Theo người đăng tải clip, thời gian diễn ra sự việc vào lúc 17h30 ngày 10/5. Đây là khung giờ cao điểm.
Diễn biến trong clip cho thấy, nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Linh Đường đang trong tình trạng rất đông xe nhưng vì nóng vội muốn đi nhanh, nhiều tài xế vô ý thức cố tình chen lên, đi lấn làn khiến ùn tắc ngày càng nghiêm trọng.
 Hình ảnh nữ du khách nước ngoài đứng phân làn được cộng đồng mạng ủng hộ (Ảnh cắt từ clip)
Nổi bất nhất trong đám đông hỗn loạn là một chiếc ô tô cố tình lấn làn khiến nhiều xe máy không thể di chuyển. Bức xúc trước thái độ vô ý thức của tài xế, nữ du khách nước ngoài đã ngảy khỏi xe, đứng chặn trước đầu chiếc ô tô trên để các phương tiện khác di chuyện qua chỗ kẹt.
Clip trên đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã bày tỏ sự cảm  thông với nữ du khách trước tình huống giao thông trên, đồng thời cho rằng tài xế chiếc ô tô đi cố tình lấn làn kia nên tự cảm thấy xấu hổ vì sự vô ý thức của mình.