Bức xúc vì triệt sản tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng vẫn mang thai

Hà Ngân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/12, trao đổi với phóng viên, chị Lê Thị Nguyên S. (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, sau 3 lần mổ đẻ, chị đã đề nghị với bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện (BV) Bạch Mai được triệt sản nhưng mới đây chị S. lại bất ngờ mang thai lần 4.

Hồ sơ bệnh án của chị S. không có thông tin triệt sản mà gia đình đã yêu cầu.
Theo chị S., tháng 2/2016, trước ca mổ đẻ con thứ 3 tại khoa sản, BV Bạch Mai, chồng chị đã ký giấy yêu cầu được triệt sản. Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Dư Dậu (Phó Trưởng khoa Sản) đã thực hiện ca mổ đẻ kết hợp triệt sản cho chị. Từ đó đến nay, chị S. bỏ qua các biện pháp tránh thai. Tuy nhiên, đến cuối tháng 11 vừa qua, chị S. bất ngờ khi phát hiện mang thai 8 tuần.
Bức xúc về việc có thai dù đã triệt sản, chị liên hệ với bác sĩ Dậu thì được bác sĩ này khẳng định, việc triệt sản đã được thực hiện. "Tôi có hỏi bác sĩ Dậu về việc triệt sản rồi có thể có bầu tiếp không, bác sĩ nói rằng, có nhưng tỉ lệ thấp, trong số khoảng 1.000 người thì 1 một người có thai lại. Nhưng bác sĩ nói nếu muốn xác nhận lại xem có đúng không thì đến BV mổ bụng ra kiểm tra. Thậm chí bác sĩ Dậu còn nói tôi tự tìm hồ sơ bệnh án", chị S. bức xúc. Điều đáng nói, sau khi tìm lại hồ sơ bệnh án do bác sĩ Dậu ký tại BV Bạch Mai, chị S. không tìm thấy thông tin "được triệt sản" trong cách thức mổ dù gia đình bệnh nhân đã có giấy đăng ký.
Trước vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Dư Dậu cho biết, do sự việc xảy ra cách đây khá lâu nên ông không nhớ ca mổ này có triệt sản hay không. Tuy nhiên, kể cả đối với bệnh nhân đã triệt sản, vẫn có xác suất có thai lại, không thể nói trước. Thực tế đã có những trường hợp mổ ở đây, triệt sản vẫn có thai trở lại. Theo bác sĩ Dậu, đối với những trường hợp mổ đẻ sinh con 3 lần như chị S., bác sĩ thường tư vấn triệt sản để ngăn việc có thai ngoài ý muốn, tránh phá thai.
Được biết, Ban lãnh đạo BV Bạch Mai đã yêu cầu bác sĩ Nguyễn Dư Dậu và khoa Sản báo cáo và giải trình cụ thể về vụ việc này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần