Buffon sẽ chơi bóng cho Juventus ít nhất đến năm 2022

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo chí Italia, Gianluigi Buffon đã gia hạn hợp đồng với Juventus đến năm 2022 ngày 17/4 vừa qua. Bất chấp việc đã bước sang tuổi 42 vào tháng 1 vừa qua, thủ môn kỳ cựu người Italia vẫn chưa có ý định giải nghệ và sẽ chơi bóng ít nhất đến năm 44 tuổi.

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1995 trong màu áo Parma, Buffon đã có 25 năm thi đấu chuyên nghiệp với nhiệm vụ bảo vệ khung thành. Anh chuyển đến Juventus năm 2001 và sau đó trở thành huyền thoại của "Bà đầm già thành Turin".
 Nhà vô địch World Cup 2006 từng thử sức trong môi trường bóng đá mới khi chuyển đến khoác áo PSG ở mùa giải 2018/19 nhưng không thực sự thành công. Anh quay trở lại Juventus chỉ sau đúng 1 mùa giải chơi bóng tại Pháp.
Bất chấp việc giờ đây không còn là lựa chọn số 1 trong khung thành của Juventus khi Wojciech Szczęsny đang cho thấy bản thân rất xứng đáng với vị trí chính thức, Buffon vẫn quyết định gắn bó với Juventus thêm ít nhất 2 năm. Ở tuổi 42, nhiều cầu thủ đã tuyên bố giải nghệ nhưng tiết lộ của Francesco Totti, Buffon thậm chí muốn chơi bóng đến năm 50 tuổi mới giải nghệ.
Buffon sở hữu chuỗi danh hiệu đáng mơ ước với 24 danh hiệu cùng Parma, Juventus, PSG cũng như ĐT Italia mà đỉnh cao là chiếc cúp vàng World Cup 2006. Tuy nhiên anh vẫn tỏ ra vô duyên với danh hiệu Champions League dù đã 3 lần góp mặt ở trận chung kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần