Bùi Dương Thái Hà đạt ngôi vị Quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2020

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 8/10, chung kết cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020 do Sở VH&TT Hà Nội tổ chức, đã diễn ra tại Nhà văn hóa Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội, với sự tham gia của 10 thí sinh xuất sắc nhất.

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Tới dự vào trao giải đêm chung kết có Phó Chủ tịch UBDN TP Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo nhiều ban ngành, các nghệ sĩ và đông đảo công chúng yêu nhạc.

 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao giải Quán quân cho thí sinh Bùi Dương Thái Hà

Đêm chung kết gồm 21 tiết mục dự thi của 10 thí sinh (10 ca khúc về Hà Nội, 10 ca khúc tự chọn, 1 ca khúc tốp ca).Theo đánh giá của Ban tổ chức, các thí sinh năm nay có sự thay đổi rõ rệt về tư duy khi lựa chọn bài hát và làm mới bài cũ tạo nên những sự mới lạ và đầy sáng tạo.

Cụ thể, Đinh Thị Thu Thủy, chọn hai ca khúc mới "Tiếng khóc trong hũ" (Lê Minh Sơn) và "Gọi đò kẻ chợ" (Nguyễn Vĩnh Tiến). Nguyễn Quốc Tuấn cũng chọn hai bài mới là "Phố thu" (Vũ Minh Tâm) và "Lạy trời" (Lai Nguyễn) để thể hiện cá tính mạnh của mình.

Trong khi đó, thí sinh Ngọc Hà chọn "Con rắn" (Hồng Ngọc) và "Xẩm chợ Đồng Xuân" (Nguyễn Quang Long) cũng là những ca khúc mới đối với công chúng. Bùi Dương Thái Hà lựa chọn những ca khúc khá lạ tai là "Hà Nội ngày ấy" (Trần Tiến) và "Tìm lại nhau" (Lưu Thiên Hương).

 Thái Hà được Ban giám khảo đánh giá sở hữu chất giọng tốt, ngoại hình đẹp, xứng đáng với ngôi vị cao nhất cuộc thi năm nay

Các thí sinh khác cũng có những sự đầu tư trong phối khí, dàn dựng để những ca khúc quen thuộc mang một màu sắc mới, như Bùi Tuấn Ngọc với bản kết hợp các ca khúc "Hà Nội và tôi" (Lê Vinh) - "Hà Nội tôi" (Nguyễn Cường) và ca khúc "Bước đến bên em" (Khắc Hưng) biểu diễn cùng dàn kèn sôi động. Trần Phúc Minh chọn "Hà Nội mùa lá bay" (Dương Trường Giang) và "Dòng máu Lạc Hồng" (Lê Quang) phối phong cách rock.

Két quả chung cuộc, thí sinh Bùi Dương Thái Hà sinh năm 1998 đã giành ngôi vị Quán quân của cuộc thi. Tốt nghiệp chuyên ngành Thanh nhạc - biểu diễn của ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Thái Hà hiện đang ca sĩ nhạc nhẹ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

 Điều đặc biệt của cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội là bên cạnh trình diễn các tiết mục tự chọn, thí sinh phải trình bày tốt những ca khúc viết về Hà Nội

Xuất thân trong một gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật và cũng không có điều kiện dư giả về tài chính để có thể đi hát sớm, Bùi Dương Thái Hàt rải qua nhiều khó khăn và vấp váp khi theo âm nhạc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, niềm đam mê lớn từ thuở bé khiến cô quyết tâm đi theo con đường nhiều chông gai này.

Trước khi đến với Giọng hát hay Hà Nội 2020, Bùi Dương Thái Hà đã gặt hái được một vài thành tích trong sự nghiệp ca hát như á quân Tiếng hát hữu nghịViệt - Trung, Top 10 Sao Mai HàTĩnh... Sau khi giành quán quân Giọng hát hay Hà Nội, Bùi Dương Thái Hà sẽ theo đuổi  dòng nhạc chủ đạol à Pop-ballad. Nữ ca sĩ dự tính sẽ cho ra mắt từ 3 đến 4 MV/Single Audio trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ khai mạc chung kết, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội khẳng định: Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội là cuộc thi đã có truyền thống gần 40 năm, có uy tín, chất lượng chuyên môn cao, mang đặc trưng của Thủ đô Hà Nội và cũng là nơi phát hiện ra nhiều ca sĩ thành danh của đất nước và Thủ đô. Cuộc thi là một trong những

Được phát động từ tháng 7/2020, Ban tổ chức nhận được sự quan tâm nhiệt tình của đông đảo thí sinh, với hơn 400 người dự thi. Trước khi diễn ra vòng thi chung kết, 10 thí sinh được luyện tập, đào tạo kỹ năng trình diễn, tư vấn chọn bài cùng band nhạc… với sự hướng dẫn của các giảng viên, nhạc sĩ, ca sĩ có chuyên môn cao.