Bùi Tiến Dụng: “Em luôn trò chuyện với anh Bùi Tiến Dũng sau mỗi trận đấu"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/1, đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục có 2 buổi tập trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á.

Trả lời phỏng vấn trong buổi tập sáng 18/1, cầu thủ Bùi Tiến Dụng của CLB SHB Đà Nẵng cho biết, hiện tại các cầu thủ thuộc đội tuyển U22 Việt Nam đang thích nghi tốt với giáo án của HLV trưởng đưa ra.
Bùi Tiến Dụng đang được kỳ vọng lớn ở đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: Internet
“Để thích nghi được như vậy, một phần cũng bởi trước khi lên tuyển cũng đã trải qua đợt tập luyện cùng CLB. Một vài trường hợp chấn thương do thời tiết Hà Nội khá là lạnh, dễ bị căng cơ, đau khớp, thế nên toàn đội phải khởi động rất kỹ. Về mặt tinh thần thì toàn đội luôn giữ tinh thần thoải mái và ra sân phải tập luyện hết mình”, Tiến Dụng cho biết.
Cầu thủ sinh năm 1998 là một trong tuyển thủ góp công vào chiến tích cách đây 1 năm của đội tuyển U23 tại Thường Châu, Trung Quốc. Chia sẻ về kỷ niệm, Tiến Dụng cho biết: “May mắn khi được tham gia giải U23 châu Á ở Thường Châu Trung Quốc, khi về tập trung đội tuyển U22 thì bản thân em sẽ phải tập luyện tích cực để các em nhỏ tuổi hơn nhìn vào. Để giúp các em hòa nhập thì cần gần gũi hơn, trong sinh hoạt hàng ngày em đều trò chuyện, còn trong tập luyện thì những gì được trải nghiệm thì em sẽ chia sẻ lại với các em đó”, Tiến Dụng nói.
Dù không được HLV Park Hang Seo triệu tập tại các giải đấu lờn như Asiad 18, AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019 đang diễn ra tại UAE. Nhưng cầu thủ người Thanh Hóa vẫn luôn theo sát những gì mà các cầu thủ đàn anh thi đấu.
“Trận đấu đầu tiên thì chúng em xem được, trận thứ hai do phải ngủ để hôm sau tâp luyện nên chỉ xem được 30 phút đầu, khi đó Triều Tiên ghi bàn thì an hem rất vui. Hôm sau ngủ dậy ăn sáng thì anh em thông báo cho nhau là đội tuyển Việt Nam đi tiếp rồi”, cầu thủ 20 tuổi chia sẻ thêm.
Bên cạnh đó, Tiến Dụng còn cho biết, sau mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam thì cá nhân cầu thủ này và người anh trai của mình là thủ môn Bùi Tiến Dũng hay nhắn tin trò chuyện với nhau, hỏi thăm nhau để biết thêm tình hình.
Hiện tại, Tiến Dụng đang được triệu tập để chuẩn bị cho Giải U22 Đông Nam Á, xa hơn chính là mục tiêu Sea Game vào cuối năm. Với kinh nghiệm cá nhân đã từng tham dự một số giải đấu lớn, Tiến Dụng đang được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam trong thời gian tới tại các giải đấu.