Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm giúp Becamex Bình Dương vô địch Cúp Quốc gia 2018

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 2 sai lầm nghiêm trọng trong trận chung kết Cúp Quốc gia, thủ môn Bùi Tiến Dũng của FLC Thanh Hóa khiến đội nhà nhận thất bại trước Becamex Bình Dương với tỷ số 1-3 và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đoạt Cúp quốc gia.

Bùi Tiến Dũng mắc 2 sai lầm liên tiếp, FLC Thanh Hóa mất chức vô địch Cúp Quốc gia 2018 (Ảnh: Internet)
Chiếc Cúp Quốc gia chính là danh hiệu để 2 đội bóng có được niềm vui của mùa giải này, khi không thể cạnh tranh tại giải VĐQG Nuti Cafe V-league với Hà Nội FC. Vậy nên, 2 đội chủ động nhập cuộc khá thận trọng. Trong khi mọi thứ trở nên bế tắc, thế trận nhàm chán với người hâm mộ, thủ thành U23 Bùi Tiến Dũng của FLC Thanh Hóa đã mắc sai lầm tai hại, giúp Becamex Bình Dương có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 16, pha lập công được tính cho Văn Vũ.
Khi mà hàng công chưa ghi điểm thì hàng thủ của đội bóng xứ Thanh tiếp tục mắc sai lầm, lần này là Đình Đồng ở phút thứ 37, Hồ Sỹ Giáp đã tận dụng cơ hội rất tốt đánh bại Bùi Tiến Dũng nâng tỉ số lên 2-0 cho Bình Dương. Ở những phút cuối hiệp 1, FLC Thanh Hóa bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, người lập công là Pape Omar.
Bước vào hiệp 2, Becamex Bình Dương đã chủ động chơi phòng ngự phản công và gây không ít khó khăn cho đối thủ ở khâu tấn công. Ngoài ra, đội chủ sân Gò Đậu cũng tạo không ít những pha phản công bất ngờ, trong đó có 1 lần tiền đạo Anh Đức đã đưa bóng vào khung thành nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.
Phút thứ 65 của trận đấu, thủ thành Bùi Tiến Dũng tiếp tục mắc sai lầm đáng trách khi sút bóng vào chân cầu thủ Tô Văn Vũ bay vào lưới nhà “biếu” không cho đối thủ thêm bàn thắng. Ở những phút còn lại, FLC Thanh Hóa không thể có thêm bàn thắng, qua đó nhận thất bại 1-3, đành chấp nhận về nhì tại giải và nhìn đối thủ lên ngôi vô địch.
Với Becamex Bình Dương, đây là lần thứ 3 họ vô địch tại Cúp Quốc gia, đồng thời san bằng số lần vô địch với Sông Lam Nghệ An. Sau trận đấu này, sẽ có 5 tuyển thủ của 2 đội lên hội quân cùng đội tuyển quốc gia là: Lục Xuân Hưng, Nguyễn Trọng Hoàng và Bùi Tiến Dũng của FLC Thanh Hóa, còn Becamex Bình Dương cũng đóng góp 2 tuyển thủ là Anh Đức và Tiến Linh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần