Bùi Tiến Dũng bật mí sức mạnh của đội tuyển Indonesia

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết, đội tuyển bóng đá Việt Nam đang rất tự tin để giành chiến thắng trước Indonesia tại Bali.

Bùi Tiến Dũng có trận đấu tốt khi được đá chính ở trận với ĐT Malaysia. Ảnh: Ngọc Tú
Chiều 12/10, đội tuyển (ĐT) Việt Nam có buổi tập đầu tiên ở Bali chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Chia sẻ với truyền thông Việt Nam trước buổi tập, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết, điều kiện ăn ở của ĐT Việt Nam ở Indonesia khá tốt, chỗ ở rộng rãi, thoải mái. Bên cạnh đó, về mặt thể lực của cá nhân cầu thủ này cũng như toàn đội đang rất tốt vì được nghỉ ngơi ngày hôm qua và sáng nay.
"Đồ ăn ở đây hơi khó ăn một chút vì gạo hơi khô. Ban huấn luyện đã kiến nghị với đầu bếp của khách sạn, tối nay và ngày mai sẽ có sự thay đổi” - Bùi Tiến Dũng nói.
Đánh giá về điểm mạnh của chủ nhà Indonesia, Bùi Tiến Dũng cho rằng: “Indonesia là đội bóng có thể lực, thể hình tốt và rất khó chơi. Do đó ĐT Việt Nam phải tập trung cao độ”.
Sau cả 3 lượt trận, ĐT Indonesia toàn thua 3 trận, còn Việt Nam có 4 điểm/2 trận nên thầy trò HLV Park Hang-seo có tâm lý tốt hơn. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam lại có thành tích đối đầu không tốt với ĐT Indonesia trong quá khứ. Cụ thể, ở 23 lần đọ sức trên mọi đấu trường với Việt Nam, Indonesia giành 9 chiến thắng, 9 trận hòa và chỉ thua 5. Đặc biệt, năm 2016, Việt Nam  bị chính đối thủ loại ở bán kết AFF Cup khi thua 1-2 trên sân khách và hòa 2-2 tại Mỹ Đình. Nói về vấn đề này, Bùi Tiến Dũng khẳng định đây không phải là vấn đề của ĐT Việt Nam.
"Khi thi đấu không biết trước được điều gì, cơ bản là toàn đội vẫn phải chuẩn bị tốt nhất. Bất kỳ đội bóng nào được chơi trên sân nhà thì cũng có lợi thế hơn. ĐT Việt Nam làm khách thì phải cố gắng hơn, chuẩn bị tốt hơn để có được kết quả tốt nhất. Tôi không quan tâm lắm tới quá khứ, hiện tại toàn đội đang rất tốt, đoàn kết và có sự tự tin” - cầu thủ của Viettel nhấn mạnh.
Sau trận thắng Malaysia, Tuấn Anh dính chấn thương, tiền vệ này đang phải chạy đua với thời gian để kịp dự trận đấu với Indonesia. Theo quan điểm của Bùi Tiến Dũng, trong trường hợp Tuấn Anh không thể thi đấu thì ĐT Việt Nam vẫn có những gương mặt khác luôn sẵn sàng thay thế và đảm nhiệm tốt công việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần