Bún chả Hà Nội được ca ngợi trên báo Singapore

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội, với món ăn dân dã Bún chả, là trải nghiệm không thể nào quên của Foong Woei Wan, tác giả bài viết Kỷ niệm “ám khói” ở Hà Nội, đăng trên The Straits Times ngày 12/7.

Foong viết, trong những món ăn kinh điển có thịt lợn và bún của miền Bắc Việt Nam, bún chả là món ăn có thể đi thẳng vào trái tim thực khách.

Lần đầu tiên, tôi được thưởng thức bữa trưa tỏa khói như vậy ở quán ăn trong khu phố cổ Hà Nội cách đây cả chục năm và dư vị của nó vẫn còn ở lại trong tôi rất lâu sau này.

Đó là mùi thơm của những viên chả và thịt lợn miếng nướng than hoa, mùi của các loại gia vị thảo mộc là lạ, tươi ngon và sự mềm mại của sợi bún mỏng tươi.

Rau sống và bún được bày trên đĩa. Thịt lợn, rau thơm và bún ăn kèm với loại nước chấm được pha chế từ nước mắm, giấm gạo và đu đủ xanh cắt lát mỏng. Vị chua ngọt hòa quyện các thành phần của món ăn với nhau như giai điệu sống động của một bài hát.

 
Bún chả Hà Nội được ca ngợi trên báo Singapore - Ảnh 1

Bún chả là một giai điệu ám ảnh tôi và làm tôi nhớ mãi sau mỗi chuyến đi tới Hà Nội. Rất khó tìm được món ăn này ở Singapore, nơi các món ăn miền Nam Việt Nam (như phở bò hay các món tương tự) rất phổ biến.

Tuy vậy, anh đầu bếp người Hà Nội Lê Văn Tuấn, 36 tuổi, đã thay đổi việc này. Anh đã cùng với người vợ Singapore của mình mở cửa hàng Bác Hồ (Uncle Ho Tuckshop) chung với một người bạn, tại tòa nhà văn phòng 100 Pasir Panjang, cách đây hơn một tháng và bắt đầu phục vụ món bún chả với giá 9,9 USD/suất.

Món bún chả của anh rất ngon, đạt được hầu hết các tiêu chuẩn như: thịt lợn không bị cháy đen, dùng đúng loại rau bạc hà hăng hăng của Việt Nam, sợi bún trơn mịn và đu đủ xanh giòn giòn.

Tuấn nói rằng, húng bạc hà là một trong những thành phần quan trọng nhất và phải được nhập khẩu từ Việt Nam bởi vì theo anh "húng bạc hà ở Singapore không có hương vị".

Đối với những người hâm mộ món phở bò, quán của Tuấn cũng phục vụ phở theo kiểu Hà Nội, mà theo anh nói là nước dùng ít đường, đỡ ngọt hơn so với phở kiểu miền Nam. Khi được thưởng thức, tôi cũng thích món phở này với hương vị đậm đà của thịt bò (có giá 8,90 USD/suất).

Nhưng còn với bún chả, về cơ bản, tôi như bị nó hút hồn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần