Bùn đất "bức tử" cầu Nhật Tân

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong vòng 3 ngày (13, 19 và 21/4), một lượng lớn bùn đất đã bị đổ, rơi vãi ra cầu Nhật Tân gây mất mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Thông tin từ Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết, ngày 21/4, trong quá trình thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường hàng ngày, các công nhân đã phát hiện một lượng lớn bùn đất, phế thải, vật liệu xây dựng ngay gần khu vực chân cầu Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội).
Bùn đất rơi vãi trên cầu Nhật Tân.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo đơn vị đã điều động ngay 15 công nhân, 2 xe hút quét, 2 xe ô tô tải để dọn dẹp lượng bùn đất, phế thải phát sinh tại đây. Cùng với đó, Urenco 7 đã bố trí xe tưới nước để rửa đường, đảm bảo phong quang mặt đường, không để ô nhiễm bụi từ các đống phế thải rơi vãi ảnh hưởng ra các khu vực xung quanh, cũng như đảm bảo sự an toàn cho người dân cùng các phương tiện tham gia giao thông qua đây.
Tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài.
Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên tình trạng trên diễn ra tại khu vực này. Cụ thể, theo lãnh đạo Urenco 7, trong các ngày 13, 19 và 21/4 thông qua công tác làm nhiệm vụ hàng ngày, đơn vị này cũng đã phát hiện, dọn dẹp hàng chục mét khối bùn đất bị rơi vãi ra đường gây mất vệ sinh môi trường, ATGT…
Theo lãnh đạo chi nhánh Urenco 7, nguyên nhân của tình trạng trên xuất phát từ việc che chắn thành thùng của các phương tiện xe tải vận chuyển phế thải, vật liệu xây dựng… trong khu vực.
Urenco 7 đã huy động hàng chục nhân công...
 ...và nhiều máy móc, phương tiện để khắc phục tình trạng trên.
Được biết, liên quan đến vấn đề này, Urenco 7 đã có văn bản gửi các đơn vị có liên quan kiến nghị tăng cường công tác kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn kịp thời các phương tiện đổ trộm đất, phế thải xây dựng, xe chở vật liệu không che chắn đảm bảo vệ sinh môi trường trên tuyến Đại lộ Võ Nguyên Giáp và các tuyến đường trong khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần