Đường gom Đại lộ Thăng Long ngập trong bùn đất: Lực lượng chức năng thờ ơ đến bao giờ?

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng ngày, hàng chục m3 bùn đất vẫn rơi vãi ra Đại lộ Thăng Long, đặc biệt trên tuyến đường gom. Thế nhưng, dù đã là “bệnh kinh niên” nhưng đến nay, các lực lượng chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý kịp thời.

Bùn đất ngập ngụa Đại lộ Thăng Long, đoạn qua huyện Hoài Đức.

Hầu như ngày nào cũng vậy, nếu có dịp di chuyển trên tuyến Đại lộ Thăng Long, đặc biệt là tuyến đường gom, điều đầu tiên đập vào mắt người đi đường là bùn đất trải dọc tuyến. Và hình ảnh những người công nhân vệ sinh môi trường đang khẩn trương dọn dẹp số phế thải đó để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Trao đổi với phóng viên, anh Đặng Hoàng Bình, một người dân thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này cho biết, Đại lộ Thăng Long là một trong những tuyến đường hiện đại bậc nhất Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Tuy nhiên, giờ đây, nhìn tuyến đường này, người ta sẽ liên tưởng ngay đến những con đường trên vùng cao - con đường luôn ngập ngụa trong bùn đất.

Tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài.

Cũng theo anh Bình, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu nhưng chưa bao giờ được các lực lượng chức năng quan tâm, xử lý dứt điểm.

“Theo quy định, để xảy ra tình trạng mất vệ sinh môi trường do xe chở vật liệu gây ra có trách nhiệm của CSGT, Cảnh sát môi trường, Thanh tra GTVT và chính quyền địa phương… Tuy nhiên, “cha chung không ai khóc”, đến thời điểm này, hầu như chưa ngày nào tuyến đường này hết cảnh bùn đất tràn đường” - anh Bình bức xúc cho biết.

Nguyên nhân của tình trạng trên được xác định là do các xe tải chở đất gây ra.

Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng các lực lượng chức năng đang cố tình làm ngơ cho vi phạm tồn tại? Và đến bao giờ, tình trạng trên mới chấm dứt? Câu trả lời chúng tôi xin gửi tới các lưc lượng như CSGT, Cảnh sát môi trường, Thanh tra GTVT và chính quyền địa phương nơi tuyến đường đi qua.

Tình trạng trên diễn ra từ ngày này sang ngày khác khiến người dân hoài nghi về trách nhiệm của các lực lượng chức năng.