Bùng phát nguy cơ chiến trang mạng giữa hacker Nga - Thổ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một hacker tự xưng quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ đã đột nhập vào tài khoản Instagram của Bộ trưởng Truyền thông Nga Nikolay Nikiforov hôm nay (3/1), đăng hình quốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ và liên hệ với sự kiện chiếc Su-24 bị Ankara bắn rơi hồi tháng 11/2015.

Máy bay chiến đấu thuộc lưc lượng vũ trụ Nga Su-24 đã bị máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại miền bắc Syria hồi tháng 11 năm ngoái. Vụ việc đã kéo theo các căng thẳng trong quan hệ ngoại giao giữa 2 nước và các lệnh trừng phạt kinh tế nhắm vào Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm và khôi phục chế độ thị thực.
Bùng phát nguy cơ chiến trang mạng giữa hacker Nga - Thổ - Ảnh 1
Dòng chú thích “Bị tấn công bởi Bortectine Siber Tim” được đăng dưới tấm ảnh đầu tiên trong một chuỗi hình ảnh được đăng dưới tên của Bộ trưởng Nikiforov. Một tấm ảnh khác có hình lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ, số liệu quốc gia, kèm theo một vệt lửa và một chiếc dù hiện ra chú thích tương tự.

Vụ tấn công xảy ra chưa đầy một tuần sau khi nhóm hacker nhóm Thổ Nhĩ Kỳ Ayyildiz tuyên bố sẵn sàng khởi động chiến dịch tấn công mạng đối với các trang web của Nga. Sau đó tuyên bố đã đột nhập vào một trong các trang web của nhóm hacker Anonymous.

Trước đó, nhóm hacker Anonymous đã tuyên bố chịu trách nhiệm về hành động tấn công gần nửa triệu tên miền Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 12 năm ngoái với quy mô lớn vì quốc gia này bị cáo buộc hỗ trợ cho các hoạt động của nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trước đó, chính quyền Ankara đã bị Nga cáo buộc mua dầu lậu từ IS.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần