Bước đột phá

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước sự kiện từ ngày 31/3 - 5/4, Chương trình “My Hanoi” (Hà Nội của tôi) do CNN sản xuất sẽ lên sóng tại Hongkong, Singapore, Bắc Kinh, Đài Loan, Manila và Kuala Lumpur, Phó Chủ tịch cao cấp khu vực châu Á – Thái Bình Dương của CNN khẳng định, khán giả sẽ được khám phá một Hà Nội quyến rũ thông qua ống kính của các nhiếp ảnh gia.

Trong thời gian 30 phút, người dân Thủ đô sẽ chia sẻ với thế giới những điều đặc biệt về Hà Nội. Người nước ngoài đã tới và trót “phải lòng” TP này cũng được trải lòng với truyền thông quốc tế. Như vậy, câu chuyện về Hà Nội sẽ chân thật như chính hơi thở cuộc sống.
Dù chưa biết chính xác hiệu quả quảng bá trên CNN sẽ đến đâu, vì khách quốc tế thường có kế hoạch đi du lịch trước cả vài tháng đến một năm. Thế nhưng, câu “đắt xắt ra miếng” đã được giới chuyên môn nhắc tới nhiều khi luận bàn về quyết định quảng bá trên CNN của UBND TP Hà Nội. Bởi trước đó, khi "Trái tim Việt Nam" và "Cái nôi của di sản" - 2 video 30 giây quảng bá Hà Nội vừa lên sóng CNN đã thu hút một lượng lớn người xem vừa để tò mò muốn biết về Hà Nội đổi thay văn minh hiện đại như thế nào, vừa là để xem cách người nước ngoài làm phim quảng bá về Thủ đô. Rất nhiều khán giả của CNN phải thốt lên rằng, Việt Nam đó sao, phải đến khám phá, trải nghiệm xem thế nào.
Thực ra trước đó, Hà Nội đã có nhiều động thái nhằm nâng cao hiệu quả của ngành kinh tế không khói bằng việc ban hành các chủ trương, chính sách, cơ chế cũng như đầu tư hạ tầng, tôn tạo di tích lịch sử, di sản văn hóa… Việc ký kết với CNN để quảng bá hình ảnh của Thủ đô là một bước đột phá trong cách làm du lịch của Hà Nội thời hội nhập. Sự nỗ lực của chính quyền TP cộng với hiệu ứng của những thước phim quảng bá đã mang lại hiệu quả tích cực khi năm 2016, Hà Nội đón 21,8 triệu lượt khách, trong đó có hơn 4 triệu khách quốc tế, tăng 23% so với năm 2015, và trong quý I/2017, tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 6 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016. Hẳn cũng vì lẽ đó, rất nhiều lần, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho rằng: “Đây là bước đột phá trong công tác quảng bá, xúc tiến của Hà Nội. Chúng tôi rất muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam trên CNN, nhưng vì kinh phí không cho phép nên phải ngậm ngùi tiếc nuối”.
Tin rằng, những sắc diện mới đầy quyến rũ của đô thị hơn ngàn năm tuổi sẽ làm rung động hàng triệu khán giả của CNN và Hà Nội sớm đạt mục tiêu đón 4,3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017.