Bước tiếp hành trình đổi mới và kiến tạo

Kinh tế & Đô thị
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2016 - một năm với nhiều sự kiện và dấu mốc quan trọng đã khép lại với thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chính phủ mới với những thông điệp rõ ràng mạnh mẽ về một Chính phủ hành động và kiến tạo, một Chính phủ tuyên chiến với tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí đang dần lấy lại lòng tin của Nhân dân.
Dù còn một số công việc chưa kịp hoàn thành, những mục tiêu cần phấn đấu tiếp, thiên tai và những thảm họa môi trường chưa từng có xảy ra… nhưng những kết quả quan trọng của kinh tế - xã hội thật đáng khích lệ...
Dù còn một số công việc chưa kịp hoàn thành, những mục tiêu cần phấn đấu tiếp, thiên tai và những thảm họa môi trường chưa từng có xảy ra… nhưng những kết quả quan trọng của kinh tế - xã hội thật đáng khích lệ: Kinh tế vĩ mô ổn định, GDP tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá, an sinh xã hội được giữ vững… là nền tảng vững chắc để chúng ta bước vào năm 2017 với nhiều thuận lợi và thách thức song hành.
Trong bối cảnh nền kinh tế sau thời gian khó khăn chưa phục hồi, tác động từ sự kiện Anh rời EU, nước Mỹ bầu Tổng thống, biến động của giá dầu, bất ổn tại khu vực Biển Đông và Đông Bắc Á…, đã khiến các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam phải giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu. Với kết quả của 30 năm đổi mới, chúng ta đã tạo dựng một nền kinh tế “đủ cơm ăn, áo mặc” nhưng chưa thể trở thành một nền kinh tế phát triển bền vững, chưa thể thoát khỏi nguy cơ rơi vào bẫy thu nhập trung bình.
Trong bối cảnh đó, Hội nghị T.Ư 4 của Đảng đã đề ra những quyết sách quan trọng với những chủ trương lớn đang được Chính phủ quyết tâm triển khai: Đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế; thúc đẩy phát triển nông nghiệp công nghệ cao; tạo môi trường thông thoáng cho DN phát triển, thúc đẩy khởi nghiệp… Tất cả những điều đó đang dấy lên trong xã hội những xung lực mới với quyết tâm chính trị mạnh mẽ, tạo ra một công cuộc đổi mới lần thứ hai, thực chất hơn, sáng tạo hơn và hiệu quả hơn.
Với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, năm 2016 đã đạt được những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội. Đây chính là tiền đề để Hà Nội cùng cả nước bước vào năm 2017 với niềm tin và quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản mà HĐND TP đã đề ra. Bước vào năm 2017 - năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và triển khai nhiều chủ trương lớn của T.Ư, bên cạnh những thuận lợi, dự báo tình hình thế giới và trong nước tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi quyết tâm, nỗ lực bảo đảm việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu ngay từ những ngày đầu, tháng đầu. Trên tinh thần đó, việc xác định 2017 là "Năm kỷ cương hành chính" đã thể hiện  quyết tâm tăng cường trật tự, kỷ cương hành chính; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, phát triển DN, thúc đẩy tăng trưởng là quyết tâm lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô.
Khởi đầu năm mới 2017 cũng đánh dấu một giai đoạn quan trọng của báo Kinh tế & Đô thị. Trong 17 năm qua, báo Kinh tế & Đô thị luôn nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, cũng như phát triển các ấn phẩm mới. Năm 2017, bước sang tuổi 18, với sức trẻ và quyết tâm, báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự nghiệp xây dựng phát triển của Thủ đô, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội, diễn đàn của Nhân dân Thủ đô và cả nước.
Với những dự cảm tốt đẹp đầu năm mới, chúng ta hy vọng rằng, 2017 sẽ là một năm khởi đầu hanh thông cho hành trình tiếp tục đổi mới và kiến tạo của một Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với thế giới!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần