Buổi thi các môn chuyên: Nhiều thí sinh nhầm địa điểm thi

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (8/6), thí sinh tiếp tục thi các môn chuyên kỳ thi THPT năm học 2018 - 2019. Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, có nhiều thí sinh đến phòng thi muộn so với quy định do đến nhầm địa điểm thi.

14 giờ 6 phút thí sinh này mới đến trường thi do nhầm địa điểm.
Theo quy định, từ 13 giờ 30 đến 14 giờ, giám thị sẽ gọi thí sinh vào phòng thi, đối chiếu, kiểm tra Phiếu báo dự thi. Tuy nhiên, 14 giờ 6 phút vẫn có phụ huynh chở con đến cổng trường. Một nam phụ huynh phân trần: Sáng nay con tôi thi môn Toán tại trường THCS Nam Trung Yên - điểm thi của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Hôm trước các thầy cô giữ lại Phiếu báo dự thi để kiểm tra cũng để các con không bị quên. Thế nhưng, khi được trả lại phiếu, cháu không xem lại địa điểm thi môn Toán mà để luôn vào cặp, cứ tưởng thi ở trường THCS Nam Trung Yên nhưng đến nơi mới biết ở đó là điểm thi Ngữ văn, vì thế, mới ra cơ sự này. Cũng may là chưa đến giờ làm bài thi.
Thí sinh này được bố chở đến trường THCS Nam Trung Yên nhưng điểm thi của em ở trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
Cũng vào thời điểm 14 giờ chiều nay có nhiều em thí sinh được bố mẹ chở đến điểm trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam bằng xe máy, ô tô do nhầm địa điểm thi. Do chưa biết phòng thi, khi đến trường các em hối hả đi tìm phòng nhưng không thấy, buộc lòng phải lật đật chạy ra chỗ dán sơ đồ các phòng thi. Việc này khiến cho các phụ huynh đứng bên ngoài cổng trường nhìn vào vô cùng sốt ruột.
Một phụ huynh phản ánh: Trong giấy thông báo ghi địa điểm phòng thi ở gần cuối cùng, chữ bé nên các con không để ý. Giữa cái nắng oi ả của buổi trưa hè, nhiều phụ huynh chọn giải pháp đưa con đến trường thi bằng ô tô, taxi. Thế nhưng, cũng có phụ huynh chở con bằng xe máy hoặc có bạn tự đi xe Grab Bike đến trường thi.
Sau đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi lại tại điểm thi trường THPT Hà Nội - Amsterdam:
Bố của thí sinh chỉ cho con địa điểm phòng thi được ghi trên phiếu báo dự thi
Đây là một trong nhiều thí sinh được phụ huynh chở đến trường bằng xe máy.
Có phụ huynh chở con đi thi bằng xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm vì trường thi gần nhà
Một thí sinh tự đi thi bằng Grabbike